May 25, 2011

Cách luộc thịt (4 bài)

Cách luộc thịt gà ngon nhất



Thịt gà là loại thực phẩm phổ biến, giàu chất dinh dưỡng và cung cấp nhiều năng lượng đặc biệt là chất albumin, chất béo. Bên cạnh đó thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit niken, phốt pho, sắt. Ăn thịt gà rất tốt cho não bộ, làm phấn chấn tinh thần, giảm sự lo lắng, stress cũng như cải thiện huyết áp, nhịp tim.

Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, làm mạnh phổi, bồi bổ cho người bệnh lâu ngày, dạ dày yếu không hấp thu được thức ăn. Mọi người có thể chế biến thịt gà theo nhiều cách khác nhau. Có thể hầm, rán, luộc, quay…nhưng có lẽ món thịt gà luộc là món được rất nhiều người ưu thích.

Cách luộc thịt gà ngon

Món thịt gà ngon phải đáp ứng những tiêu chí như thịt bên trong thật chín đều mà giữ được lớp da ngoài còn độ dai, giòn, khi chặt thịt xương không bị đỏ…

Vậy, để đáp ứng được các tiêu chí trên khi luộc gà, bạn nên cho gà vào lúc nước lạnh để da gà không bị nứt vỡ. Sau khi nước sôi thì đun nhỏ lửa để gà chín đều mà không bị vỡ thịt. Luộc một con gà nhanh nhất khoảng 20 phút (trung bình là 30 phút), nhưng để luộc gà chín đều, da vàng óng phải mất khoảng 45-60 phút (để lửa nhỏ).

Lưu ý, nếu thịt gà để trong tủ lạnh thì khi luộc phải lâu hơn gấp đôi so với mức bình thường.

Khi luộc gà xong, vớt ra, bạn hãy ngâm ngay con gà nóng hổi đó vào xoong nước sôi để nguội. Nhờ ngâm nước nên da gà không bị thâm đen. Nêu muốn thịt gà hấp dẫn hơn thì sau khi nhấc gà ra khỏi nước lạnh, để ráo nước lấy mỡ gà đã rán quét một lớp mỏng lên trên. Con gà sẽ có màu vàng mượt nhìn rất hấp dẫn.

Ngọc Quỳnh

Luộc gà lòng đào



Có nhiều người thích ăn gà lòng đào vì gà vừa mềm vừa ngọt, ít xơ…

Để nước sôi thật già rồi mới thả gà vào, dùng đũa nhận gà chìm dưới mặt nước sôi, canh đồng hồ đúng hai phút là tắt bếp, dùng đĩa sứ dằn cho gà không nổi lên mặt nước sôi, ngâm gà trong nồi nước nóng khoảng 5 phút thì vớt ra, để dốc đứng cho gà ráo nước và nguội bớt rồi chặt thành miếng nhỏ.

Thịt gà luộc hồng đào dọn ra ăn phải còn nóng ấm. Sắp thịt gà ra đĩa, rắc lá chanh lên, chấm với muối tiêu có thêm vài giọt chanh. Có người thích chấm món gà luộc hồng đào với nước mắm nguyên chất, chỉ cho vào vài giọt chanh và ớt tươi xé nhỏ.

Cách luộc thịt vịt ngon



Nhiều người tưởng luộc thịt vịt thì dễ như không, nhưng thật ra ko phải đâu nhé! Cũng cầu kỳ và công phu lắm... Nếu muốn có một bữa thịt vịt ngon lành, bạn hãy thử tham khảo cách làm dưới đây nhé

Vịt béo: 1 con; Tỏi khô: 0,020 kg; Gừng tươi: 0,020 kg; Muối, rau húng, rau mùi: 0,050 kg.

Cách làm:

Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái lát. Tỏi bóc vỏ, đập giập. Rau húng, rau mùi, nhặt rửa sạch để ráo.

Vịt làm sạch, cắt tiết, nhúng nước lã, bóp rửa cho lòng thấm đều nước, vớt ra để rao, sau đó nhúng vịt vào nước sôi có hòa chút vôi, lật trở đều, vớt ra, vặt sạch lông, xong xát muối lên da vịt, rửa lại cho sạch hết mùi hôi, đem mổ phanh, móc bỏ lòng và 2 lá phổi, cài 2 cánh chéo với nhau, lòng vịt làm sạch để riêng.

Cho nước vào nồi, đổ nước vừa đủ ngập vịt, đun sôi hớt sạch bọt, cho gừng và ít muối vào, đậy vung, đun nhỏ lửa cho sôi lăn tăn khoảng 25-30 phút. Lấy đũa xiên thử vào đùi vịt thấy nước chảy ra không đỏ là chín, vớt ra để nguội chặt miếng vừa ăn.

Khi ăn chấm với nước mắm pha giấm, tỏi, ớt hoặc nước mắm gừng, ăn kèm với rau húng, rau mùi, hành tươi ngâm giấm.

Yêu cầu thành phẩm: Thịt luộc chín mềm, ăn không dai, không bã, thơm mùi gừng.

Theo phununet.com

Cách luộc thịt lợn ngon.



Cách luộc thịt ba chỉ: Cho vào nồi khoảng 2 lít nước + 1 tsp muối + 1/2 tsp đường + 1/4 bột ngọt; nước sôi cho thịt ba chỉ vào, hạ lửa còn medium low, để thêm khoảng 25 phút là thịt chín; vớt ra cho ngay vào thố nước sôi để lạnh sạch. Vớt thịt heo ra

Hay là theo cách :

1.Chuẩn bị vật liệu:

- 0.5 Kg Thịt mông có phần thịt và mỡ theo tỉ lệ tùy sở thích nhưng nạc và mỡ phải dày đều khắp chiều dài miếng thịt thì sắp ra dĩa mới đẹp và ngon mắt, xát muối bột rồi rửa sạch. Nấu 1 nồi nước thật sôi, trụng miếng thịt cho vừa săn mặt ngoài rồi vớt ra liền và rửa dưới vòi nước lạnh. Dùng nhíp nhổ cho sạch lông còn sót trên da.

- 5 củ hành tim thái mỏng, 1 muỗng cà phê muối, chút đường trắng, 1 muỗng canh nước mắm ngon và 1 lát chanh nhỏ. Rau thơm, khế, chuối chát, tỏi, ớt xanh.

2. Luộc thịt:

- Cho nước vào nồi sao cho bảo đảm nước phải ngập miếng thịt khi luộc. Điều này quan trọng lắm nghen, làm sai thì phần thịt tiếp xúc với không khí sẽ bị thâm đen lại trông rất xấu. Chờ nước sôi, cho hành tím vào rồi thả thịt vô nồi và cho hết muối, đường, nước mắm, vắt lát chanh vào. Hạ lửa cho sôi vừa để không làm đục nước. Nước luộc thịt sẽ dùng để nấy canh hoặc cất tủ làm nước dùng cho các món khác.

- Vớt bọt thường xuyên. Giữ nước sôi cho đến khi miếng mỡ hơi trong là thịt chín. Chuẩn bị 1 thau nước sạch, vớt miếng thịt ra rồi thả vào thau nước sạch (nước cũng phải ngập mặt thịt) cho đến khi cầm miếng thịt thấy nguội thì vớt ra để ráo.

- Xắt thịt phải dùng dao thật bén miếng thịt mới đẹp. Cắt lát dày khoảng 2mm rồi sắp vào đĩa theo hướng những vòng tròn đồng tâm, đầu thịt nạc quay vào trong tâm đĩa.

- Nước chấm có thể ăn theo 2 cách: nước mắm nguyên chất hoặc mắm ruốc sữa. Nếu là mắm ruốc sữa thì giã tỏi ớt rồi cho ruốc vào, nêm chút đường và chanh cho dịu độ mặn và lỏng ruốc.

-Mẹo văt : Muốn luộc thịt cho trắng, dai, ngon thì khi bắc nước sôi, ta cho vào một muỗng soup giấm chua. Muốn luộc cho mềm thì trước khi cho vào soong, nhớ lấy lá đủ đủ bọc kín..

Theo nguyet_style

1 comment:

Unknown said...

cảm ơn Ad đã hướng dẫn chia sẻ kỹ năng.
.................................
Galile
Chuyên bán máy nước nóng năng lượng mặt trời giá rẻ
Tel: 08. 66 851 451 – 0901 315 713
Mail: dichvugalile@gmail.com
Click xem chi tiết: Lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời hoặc lap dat may nuoc nong nang luong mat troi