Aug 12, 2013

INTERNET MARKETING TREE – MÔ HÌNH INTERNET MARKETING THÚ VỊ


Internet đang thay đổi và phát triển mạnh mẽ từng ngày, và tiếp thị trên internet cũng ngày càng chứng tỏ được hiệu quả của nó. Nhưng để thực hiện 1 chiến dịch  không phải diều dễ dàng, nhiều người sẽ hỏi không biết bắt đầu từ đâu và thực hiện như thế nào???


Thực hiện 1 chiến dịch marketing thực ra cũng như chúng ta làm 1 chiến dịch marketing truyền thống, có khác chăng về môi trường thực hiện là internet, từ đó kéo theo 1 số thay đổi như cách nghiên cứu thị trường, cách quảng bá, lựa chọn kênh marketing …
Mô hình cây internet marketing khá nổi tiếng dưới đây là 1 mô hình thể hiện khá rõ những công việc khi thực hiện 1 chiến dịch internet marketing và nhìn vào nó chúng ta sẽ dễ dàng nhận biết được mình sẽ phải bắt đầu từ đâu:
cây internet marketing
Nhìn qua mô hình cây internet marketing chúng ta có thể nhận thấy rõ được quy trình xây dựng chiến lược internet markeing bao gồm:

Phân biệt SEO, SEM và PPC

1. SEO (Search Engine Optimization)
Bạn có biết đến thời điểm bạn đọc bài viết này thì tại Việt Nam đã có gần 50 triệu người sử dụng đường truyền Internet tốc độ cao (ADSL) và có số này đang tăng lên từng ngày, từng giờ. 
Google đã trở thành động từ. Bạn có bao giờ hỏi một người bên cạnh mình về vấn đề gì đó, anh ta quay lại bảo bạn “Google đi!“.
Đã có một sự chuyển dịch rất lớn đặc biệt trong giới trẻ Việt Nam, khi họ muốn tìm một công ty nào, khi họ muốn mua một sản phẩm gì hay họ muốn sử dụng một dịch vụ nào đó đã không còn cái việc chạy khắp nơi đến các công ty, đi khảo sát từng cửa hàng hay phải lang thang trên nhiều quầy hàng trong các siêu thị để lựa chọn. Họ lên mạng, tìm thông tin liên quan đến nhu cầu của họ, chọn lựa và đặt hàng. Sản phẩm sẽ được mang đến tận nơi hoặc sẽ có người tư vấn tận nhà trong khi họ vẫn ung dung làm một việc khác.

Hướng dẫn SEO hiệu quả + tài liệu

Trong SEO có một nguyên tắc nhất định là không bao giờ có một phương thức chiến lược áp dụng chung cho mọi website mọi chuyên ngành. Mỗi trang sẽ cần có chiến lược seo riêng để tối ưu các tính năng đặc biệt của nó. Blog SEO có thể gây ấn tượng mạnh với người dùng và các công cụ tìmkiếm với điều kiện nội dung bạn phải thật sự tốt , thậm chí "tt nht có th"

Kỹ thuật SEO tối ưu
1.Định hướng content và khách hàng

Một blog seo cần hướng trực tiếp đến một đối tượng khách hàng mục tiêu trong số những người truy cập website. Điều cần thiết ở đây là phải tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu này càng nhiều càng tốt . Ta có thể tìm hiểu và thu thập thông tin từ việc sử dụng các trang mạng xã hội hay các báo truyền thông. Để có thể chi tiết hơn nữa cần phải thu thập trong quá trình thực hiện chiến lược.

Ở một số bài trước mình có nói vấn đề nội dung nên là duy nhất. Ở đây mình vẫn khẳng định điều tương tự. Nội dung blog cần là duy nhất và tốt nhất với khách truy cập tìm kiếm. Việc xào lại nội dung có thể đánh lừa được google nhưng đối với người truy cập nó tạo nên sự nhàm chán tẻ nhạt. Muốn có một nội dung tốt trước tiên bạn cần đem thế mạnh cùng kinh nghiệm thực tế của mình để có thể đạt được.

Aug 9, 2013

Bí quyết tư duy thịnh vượng (Secrets of the millionaire mind)

Bi_quyet_tu_duy_thinh_vuong_Secrets_of_the_millionaire_mindĐây là một cuốn sách đã giúp người viết thay đổi nhiều về tư tưởng và thái độ về việc làm giàu và một số giá trị cuộc sống. Khi người viết bắt gặp cuốn sách này thì tiêu đề của cuốn sách đã đánh thức một giấc mơ từ xưa đến nay vẫn cho là không thể hoặc ít nhất là không có giải pháp. Đó là giấc mơ trở thành triệu phú USD trước 30 tuổi. Vì vậy chỉ cần đọc tiêu đề cuốn sách bí mật của tư duy triệu phú dịch theo từ thì người viết đã mua ngay để đọc, để hiểu xem các triệu phú nghĩ gì? và nghĩ khác mình những điểm nào?

Trước khi đọc cuốn sách người viết chỉ mới hiểu để trở thành triệu phú cần có ý tưởng sáng tạo, đột phá để xây dựng một công ty như Microsoft hay FPT chẳng hạn. Người viết cũng cố gắng học hỏi, nghiên cứu và tìm các phương pháp sáng tạo để có thể tìm ra các ý tưởng mới. Mặc dù các phương pháp sáng tạo và giải quyết vấn đề đã giúp mình nâng cao hiệu quả lao động từ hai đến ba lần (tự đánh giá) trong việc giải quyết bài toán trong kinh doanh và cuộc sống, mình vẫn chưa thành triệu phú. Người viết đã mở hai công ty và cả hai công ty này đều từ ‘tốt đến tồi tệ’. Các bạn cũng nên cho mình một tràng vỗ tay động viên vì dù sao công ty thứ hai tốt hơn công ty thứ nhất trên nhiều phương diện, như doanh thu, số lượng nhân viên. Tuy nhiên Bài toán trở thành triệu phú vẫn chưa giải quyết xong.