Aug 12, 2013

Hướng dẫn SEO hiệu quả + tài liệu

Trong SEO có một nguyên tắc nhất định là không bao giờ có một phương thức chiến lược áp dụng chung cho mọi website mọi chuyên ngành. Mỗi trang sẽ cần có chiến lược seo riêng để tối ưu các tính năng đặc biệt của nó. Blog SEO có thể gây ấn tượng mạnh với người dùng và các công cụ tìmkiếm với điều kiện nội dung bạn phải thật sự tốt , thậm chí "tt nht có th"

Kỹ thuật SEO tối ưu
1.Định hướng content và khách hàng

Một blog seo cần hướng trực tiếp đến một đối tượng khách hàng mục tiêu trong số những người truy cập website. Điều cần thiết ở đây là phải tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu này càng nhiều càng tốt . Ta có thể tìm hiểu và thu thập thông tin từ việc sử dụng các trang mạng xã hội hay các báo truyền thông. Để có thể chi tiết hơn nữa cần phải thu thập trong quá trình thực hiện chiến lược.

Ở một số bài trước mình có nói vấn đề nội dung nên là duy nhất. Ở đây mình vẫn khẳng định điều tương tự. Nội dung blog cần là duy nhất và tốt nhất với khách truy cập tìm kiếm. Việc xào lại nội dung có thể đánh lừa được google nhưng đối với người truy cập nó tạo nên sự nhàm chán tẻ nhạt. Muốn có một nội dung tốt trước tiên bạn cần đem thế mạnh cùng kinh nghiệm thực tế của mình để có thể đạt được.

2. Thu hút sự chú ý và quản trị tốt Blog.

Đặc biệt Một blog sẽ rất được kích thích và được chú ý nếu nó cho phép người truy cập tham gia các vấn đề thông qua conment , gửi bài viết ,gửi yêu cầu lên blog. Vì những ý kiến tham gia đó có thể còn tốt hơn nội dung đã trình bày, hay việc gửi bài gửi yêu cầu lên khiến khách thích thú và tham gia truy cập thường xuyên hơn , có khó khăn đôi chút trong việc quản lý bài đăng và yêu cầu . Tuy nhiên sẽ còn đơn giản hơn nhiều so với việc viết bài .

Blog mang tính cá nhân và sẽ thoải mái hơn trong việc chia sẻ thông tin cũng như sự tư duy. Do đó nếu bài viết của bạn có thể kích thích sự suy luận và khiến họ phải suy nghĩ đặt câu hỏi trả lời câu hỏi thì thật là tốt. Tuy nhiên đừng quá dập khuôn khăng khăng 1 vấn đề gì đó có thể làm hỏng đi tiếng của blog đó chỉ vì mộ tranh cãi. Dù đúng dù sai hãy tỏ ra ta là một người quản trị tốt. những tranh cãi đôi khi có thể được chèn vào blog ở mức độ khác nhau tuy nhiên không nên vượt quá mức độ người dùng cơ bản , tìm kiếm thông tin.
3. Nhận định visitor

Theo cá nhân mình nhận định khi làm blog lượng truy cập chính sẽ là … khách quen. Mà muốn vậy bạn cần có nội dung đúng với thị hiếu của họ, tạo cho họ sự sôi động cần thiết , và hứng thú quay trở lại khi có nhu cầu tìm hiểu lĩnh vực đó.

---------------------------------------------------------------------------------------------


1. Tiến hành nghiên cứu từ khóa

Một trong những sai lầm lớn nhất của bạn khi viết bài cho blog là không bao gồm các từ khóa thích hợp trong mỗi bài viết. Mỗi bài viết là một cơ hội chú ý cho các công cụ tìm kiếm về từ khóa của bạn.
Vậy điều gì để có một từ khóa tốt, lý tưởng nhất, các bài viết của bạn nên tập trung vào các từ khóa dài, (vấn đề này chúng tôi viết rất rõ trong mục trước bạn có thể tham khảo thêm về chủ đề cải thiện seo với từ khóa dài ). Chằng hạn như, thay vì việc bạn tìm từ “ seo onpage” thì tại sao bạn không tìm với cụm từ “kỹ thuật seo onpage là gì?”
Từ khóa tốt nhất là nên tạo ra số lượng kết quả tìm kiếm nhỏ khi search trên công cụ tìm kiếm google, nhưng cũng nằm trong số lượng truy cập tìm kiếm của khóa đó, ít nhất là 500 lượt tìm kiếm hàng tháng. Lúc này bạn cần phải có công cụ đánh giá từ khóa cho mình như: Google adword. Nếu bạn thấy có nhiều website khác xếp hạng cao với backlinks nhiều chỉ vào từng trang, thì từ khóa của bạn có thể là rất cạnh tranh.
Bạn cũng không nên quá cạnh tranh với các blog hoặc các website khác có thứ hạng mạnh hơn.

2. Xây dựng chất lượng backlinks

Backlinks đóng một vai trò quan trọng trong việc đánh giá một website. Nếu bạn có nhiều backlinks tốt, các trang web có thể liên kết đến website của bạn, công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao về chất lượng cho blog của bạn
Để cải thiện thứ hạng của blog trong công cụ tìm kiếm, bạn nên tham gia và các diễn đàn liên quan đến lĩnh vực của bạn và thực hiện viết các bài trên đó, điều này có thể tạo một liên kết quay lại website của bạn và cuối cùng là làm tăng thứ hạng tìm kiếm cho blog.

3. Khuyến khích chia sẻ mạng xã hội

Khuyến khích chia sẻ mạng xã hội, chẳng hạng như số lần nội dung của bạn được chia sẻ trên Facebook hoặc số lượng các liên kết trở lại trang web từ Twitter, đóng một vai trò quan trọng và được ưu tiên trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Điều có nghĩa là mạng xã hội, họ đã tìm đến chiến lược Blog của bạn.
Bạn nên tạo một sự uy tín của mình trên các trang mạng xã hội bằng cách là cung cấp các công cụ trên website để giúp họ chia sẻ nội dung của bạn. Từ đó bạn cũng có thể thu được những lời khuyên về bài viết của bạn.

4. Cải thiện cấu trúc website

Các cấu trúc điều khiển của blog đóng một vai trò quan trọng trong việc làm thế nào để nó được index nhanh và thu thập thông tin bởi công cụ tìm kiếm. Vì vậy bạn cần phải vừa làm, vừa kết hợp với thực tế bên ngoài website.
  • Sử dụng các cấu trúc cơ bản cho mỗi trang để đạt được tối thiểu là 3 lần nhấp chuột
  • Thêm các liên kết nội bộ trên mỗi trang, để khi người dùng có thể dùng các trang khác của website. Điều này cải thiện sự tiếp xúc với độc giả và làm tăng khả năng của các công cụ tìm kiếm
  • Hủy bỏ trùng lặp nội dung từ website của bạn, khi các webpage có cùng nội dung, vì sẽ có nguy cơ mà các công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị chỉ có một trang của nội dung đó trong các kết quả tìm kiếm. Vậy để tăng số lượng các trang được hiển thị trong kết quả tìm kiếm bạn viết lại các nội dung trùng lặp một cách đặc biệt hơn.
5. Hãy suy nghĩ lâu dài 

Sau những lời khuyên cho blog kinh doanh bạn sẽ rất mất thời gian, nếu bạn không quan tâm đến việc làm thế nào để tối ưu hóa nó cho công cụ tìm kiếm. Hoặc bạn không xem xét lại tất cả bài viết để nhắm mục tiêu cho từ khóa là tốt nhất.
Tất cả những điều trên là rất cơ bản. Nếu bạn liên tục tối ưu hóa trong một thời gian dài cho blog, bạn sẽ sớm thu được một khoản tiền từ lượng truy cập của khách hàng đến từ công cụ tìm kiếm. Bạn có thể tham khảo thêm về chiến lược seo 2013 cho doanh nghiệp.

1) Tài liệu SEO hay: --> Xem Tại đây
2) Ebook sổ tay SEO --> Download tại đây
3) Giáo trình SEO tiếng việt --> Download tại đây
4) Ebook SEO Master nâng cao --> Download tại đây
5) Giáo trình  SEO gồm 5 bài --> Download tại đây

No comments: