Jun 2, 2011

Sáu mẹo nhỏ giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả

(Xinh xinh) - Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao những phụ nữ như Angelina Jolie, Gwyneth Paltrow, Kelly Ripa luôn đạt được thân hình hoàn hảo tuyệt đối ngay cả khi họ đã làm mẹ chưa? Đó là do lượng calo đốt cháy trong 1 ngày của họ rất lớn, và Xinh Xinh sẽ bật mí một vài tips nhỏ cho bạn.

1. Uống nước lạnh

Uống 8 cốc nước lạnh sẽ đốt cháy nhiều hơn 9.25 calo so với uống nước ở nhiệt độ phòng. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng uống nước tăng cường quá trình trao đổi chất, rất tốt cho phụ nữ trong thời kỳ tăng cân. Nếu lượng nước tăng càng cao, chất béo trong cơ thể càng giảm. Các chuyên gia đã xác nhận khi các tế bào thiếu nước, chúng sẽ lưu trữ chất béo thay vì chuyển hoá nó thành năng lượng. Vì vậy hãy uống thật nhiều nước, đặc biệt là nước lạnh và bạn sẽ đốt cháy được thật nhiều chất béo trong cơ thể.

2. Đi bộ nhanh, sau đó chậm dần

Hãy làm một bài tập nho nhỏ: Khi đi lên cầu thang, bước các bước lớn, bỏ qua một bậc một lần, điều này sẽ khiến bạn sử dụng các nhóm cơ nhiều hơn. Làm điều này thật nhanh trong vòng 10 giây, sau đó chậm dần. Cũng có thể chạy lên cầu thang trong vòng 8-10s, sau đó quay trở lại với tốc độ chậm hơn, khoảng 15 giây. Việc này sẽ giúp các cơ của bạn được co dãn thoải mái và sự trao đổi chất cũng diễn ra linh hoạt hơn, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

3. Thực phẩm giàu protein

Cơ thể bạn dùng nhiều calo để chuyển hoá protein thành carbohydrates. Ví dụ nếu bạn ăn một bữa ăn chứa 600 calo của protein, bạn sẽ đốt cháy khoảng 180 calo và thế là bạn đã giảm được gần 30% lượng calo hấp thụ vào cơ thể.



4. Đồ cay

Những đồ cay có thể làm cho các tế bào mỡ phản ứng nhanh hơn và tăng cường việc giảm cân. Thêm 1 thìa cà phê ớt đỏ và 1 thìa cà phê mù tạt vào bữa ăn sẽ tăng tỉ lệ trao đổi chất lên 25%. Các loại đồ cay cũng khiên bạn uống nước nhiều hơn. Cà phê với 1 lượng vừa phải cũng có thể giúp bạn tăng tốc độ đốt cháy calo lên đến 10%. Tuy vậy, bạn không được uống cà phê với đường, sữa hay kem, hoặc bạn sẽ thất bại trong việc uống cà phê để giảm cân.

5. Vận động

Những người vận động chân tay bao giờ cũng đốt cháy calo nhiều hơn dân văn phòng. Một người béo phì thường ngồi trung bình 150 phút mỗi ngày, ít muốn vận động. Vì vậy hãy đứng thay vì ngồi, thay đổi vị trí ngồi liên tục, di chuyển liên tục để giảm sự trì trệ.

6. Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su sẽ đốt cháy 11 calo/giờ. Để tránh những chất làm ngọt nhân tạo và an toàn cho cân nặng của mình, hãy nhai các loại kẹo cao su có đường với xylitol hoặc maltitol, hoặc tìm kẹo cao su chứa đường tự nhiên tại cửa hàng thực phẩm sức khoẻ. Tuy vậy, bạn vẫn phải thay đổi chế độ ăn và thói quen tập thể dục, nếu chỉ nhai kẹo thôi, bạn sẽ tiêu tốn 10 đô la mỗi năm và kết quả thì vẫn như cũ.

Vân Anh
Theo xinhxinh.com.vn, 2/6/2011

No comments: