Jun 16, 2011

Đi giầy dép vừa chân hay không có ảnh hưởng đến nhu cầu ăn

Nhiều người chúng ta đều biết, trời nóng bức khiến chúng ta ăn uống không ngon miệng, nhưng trong người khó chịu cũng làm cho chúng ta không muốn ăn uống, nhưng các bạn có biết không, đi giầy dép không vừa chân cũng khiến chúng ta ăn uống không ngon miệng.
Bác sĩ Triệu Chủ nhiệm Khoa Xoa bóp phục hồi Sức khỏe của bệnh viện Trung y tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc cho biết: Bàn chân được coi là "Trái tim thứ hai" của con người, tập trung rất nhiều huyệt và dây thần kinh, tất cả nội tạng của con người đều có thể tìm thấy ở vùng huyệt phản xạ liên quan ở bàn chân. Vì vậy, nếu đi giầy dép không vừa chân hoặc đế giầy quá cứng, ngoài dễ cảm thấy mệt mỏi và đau chân ra, còn làm cho gan bàn chân bị kích thích, khiến cho chúng ta cảm thấy bứt rứt khó chịu, thậm chí ăn uống không ngọn miệng.

Những vùng huyệt phản xạ về đường tiêu hóa nằm ở vị trí phía trong của gan bàn chân, một khi chúng ta đi giầy dép không vừa chân, mà nhất là đi giầy cao gót và giầy hẹp bề ngang, thì ngón chân và vùng huyệt phản xạ ở chân của đường tiêu hóa dễ bị chèn ép. Nếu như những chỗ này luôn bị kích thích, thì tất nhiên là sẽ xuất hiện những triệu chứng như: Ăn uống không ngon miệng, rối loạn chức năng đường tiêu hóa v.v. Nếu cứ kéo dài thì thậm chí bạn còn cảm thấy mệt mỏi, người gầy đi, qua đó có thể ảnh hưởng đến chức năng của các nội tạng khác.

Vậy thì, chúng ta làm thế nào để chọn được một đôi giầy vừa chân ? Trước hết, gót giầy cao 2-3 cm có thể thích hợp với độ cong của bàn chân. Ngoài ra, kích cỡ giầy phải thích hợp. Ngón chân ở mũi giầy có thể hơi cong lại, có một khoảng cách độ rộng một ngón tay để ngón chân có chỗ hoạt động bình thường. Mũi giầy và đế giầy phải chắc chắn khi đi sẽ không bị trẹo chân. Điểm cuối cùng là phải chọn mua loại giầy đi không bí chân. Ngoài ra, đi mua giầy tốt nhất là vào 3-4 giờ chiều, lúc đó chân căng, nên chọn mua giầy vào lúc này thì về sau đi không bị đau chân.

Theo CRI online

No comments: