Aug 12, 2013

Phân biệt SEO, SEM và PPC

1. SEO (Search Engine Optimization)
Bạn có biết đến thời điểm bạn đọc bài viết này thì tại Việt Nam đã có gần 50 triệu người sử dụng đường truyền Internet tốc độ cao (ADSL) và có số này đang tăng lên từng ngày, từng giờ. 
Google đã trở thành động từ. Bạn có bao giờ hỏi một người bên cạnh mình về vấn đề gì đó, anh ta quay lại bảo bạn “Google đi!“.
Đã có một sự chuyển dịch rất lớn đặc biệt trong giới trẻ Việt Nam, khi họ muốn tìm một công ty nào, khi họ muốn mua một sản phẩm gì hay họ muốn sử dụng một dịch vụ nào đó đã không còn cái việc chạy khắp nơi đến các công ty, đi khảo sát từng cửa hàng hay phải lang thang trên nhiều quầy hàng trong các siêu thị để lựa chọn. Họ lên mạng, tìm thông tin liên quan đến nhu cầu của họ, chọn lựa và đặt hàng. Sản phẩm sẽ được mang đến tận nơi hoặc sẽ có người tư vấn tận nhà trong khi họ vẫn ung dung làm một việc khác.

Từ các xu hướng nói trên, bạn thấy một điều rất rõ là bạn có một lượng khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn và lượng khách hàng tiềm năng này còn là khách hàng mục tiêu của bạn vì chỉ khi họ cần biết thông tin, họ cần mua sắm hay sử dụng dịch vụ thì họ mới tìm chính xác những từ ngữ có liên quan ở các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google.
Khi muốn tìm thông tin gì đó việc đầu tiên là bạn truy cập vào Google và nhập vào cụm từ muốn tìm kiếm. Từ đó, làm sao khi người duyệt web nhập vào một cụm từ có liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm hay dịch vụ và Google trả về kết quả có website của họ trên trang nhất gọi là SEO.
2. SEM (Search Engine Marketing)
SEM Là từ viết tắt của Search Engine Marketing, SEM hiển nhiên có liên quan nhiều đến marketing. SEM chính là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet.
3. PPC (Pay Per Click)
PPC (Pay Per Click): Pay Per Click (PPC) là một mô hình quảng cáo Internet được sử dụng trên các trang web, trong đó các nhà quảng cáo trả tiền host của họ chỉ khi quảng cáo của họ được nhấp. Với công cụ tìm kiếm, các nhà quảng cáo thường giá thầu trên cụm từ khóa có liên quan đến thị trường mục tiêu của họ. Nội dung các trang web thường tính giá cố định cho mỗi nhấp chuột thay vì sử dụng một hệ thống trọn gói.
Chi phí cho mỗi nhấp chuột (CPC) là số tiền nhà quảng cáo trả tiền cho công cụ tìm kiếm Internet và các nhà xuất bản khác cho một nhấp chuột duy nhất về quảng cáo của mình mà mang đến cho một người truy cập vào trang web của mình.
Ngược lại với các cổng tổng quát, mà tìm cách lái xe một số lượng lớn lưu lượng truy cập đến một trang web, PPC thực hiện mô hình liên kết, cung cấp cơ hội mua bất cứ nơi nào người có thể lướt sóng. Nó làm điều này bằng cách cung cấp ưu đãi tài chính (trong biểu mẫu của một tỷ lệ phần trăm của doanh thu) đến các trang web đối tác trực thuộc. Các công ty thành viên cung cấp mua điểm nhấn để thông qua các thương gia. Nó là một mô hình hiệu quả: Nếu một liên kết không tạo ra doanh thu, nókhông có chi phí cho thương gia. Các biến thể bao gồm trao đổi banner, trả cho mỗi nhấp chuột, và các chương trình chia sẻ doanh thu.
PPC tỉnh sử dụng các trang web mà quảng cáo sẽ hiển thị một quảng cáo khi một truy vấn từ khoá phù hợp một danh sách từ khóa của nhà quảng cáo, hoặc khi một trang web hiển thị nội dung có liên quan nội dung. quảng cáo như vậy được gọi là các liên kết tài trợ hoặc quảng cáo tài trợ, và xuất hiện bên cạnh hoặc phía trên kết quả hữu cơ trên công cụ tìm kiếm các trang kết quả, hoặc bất cứ nơi nào một nhà phát triển web lựa chọn trên một trang web nội dung.
Mặc dù nhiều nhà cung cấp PPC tỉnh tồn tại, Google AdWords, Yahoo Search Marketing!, Và adCenter của Microsoft là ba nhà khai thác mạng lớn nhất, và cả ba hoạt động theo một mô hình dựa trên giá thầu. Chi phí cho mỗi nhấp chuột (CPC) khác nhau tùy thuộc vào công cụ tìm kiếm và mức độ cạnh tranh cho một từ khoá cụ thể.
Mô hình quảng cáo PPC mở ra sự lạm dụng thông qua các click gian lận, mặc dù Google và những người khác đã triển khai hệ thống tự động để bảo vệ chống lại các nhấp chuột lạm dụng bởi đối thủ cạnh tranh hoặc các nhà phát triển web gian lận.

Tham khảo: Tổng hợp + Vietnamseo

2 comments:

dịch vụ seo company said...

Hiện nay các doanh nghiệp chú trọng đến quảng bá thương hiệu rất nhiều. Ngoài làm Marketing truyền thống, những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chú trọng đến dịch vụ seo company. Bởi vì họ biết khách hàng của họ dùng tới google search rất nhiều.

Xây Dựng Nắng Xanh said...

Thiết Kế Website thiết kế website chuyên nghiêp đưa ra giải pháp tổng thể nhằm phát huy sức mạnh tối đa của trang web. Thiết kế web chuẩn seo đang hướng tới xây dựng một hệ sinh thái khép kín các dịch vụ online từ thiết kế website tối ưu seo, biên tập nội dung, seo website quảng cáo web.

Bước 1.THIẾT KẾ WEBSITE: Chúng tôi sẽ thiết kế web mới hoặc thiết kế lại website của khách hàng, thiết kế web chuẩn seo theo tiêu chuẩn w3c, HTML5...Tối đa hóa trải nghiệm khách hàng, thiết bị di động...

Bước 2.CONTENT MARKETING: Chuyên gia copywriter của chúng tôi sẽ tiến hành biên tập nội dung website, viết bài giới thiệu dịch vụ, sản phẩm...Các bài viết được viết chuẩn seo, đúng tâm lý khách hàng.

Bước 3.MARKETING ONLINE: Sau khi hoàn thiện nội dung cơ bản chúng tôi sẽ tiến hành seo website tổng thể, thiết lập các chiến dịch quảng cáo google, facebook, zalo, youtube...Theo dõi đánh giá hiệu quả. Dịch vụ seo