Feb 16, 2012

Việc dùng sóng wifi trong phòng ngủ có ảnh hưởng tới sức khoẻ không?

..... Ông Dương Minh Trí, Phòng ứng dụng Điện - Điện tử, Viện Vật lý TPHCM cho biết: Sóng điện thoại di động, sóng wifi, lò vi sóng, ra đa... có tần số trên 2GHz. Trong dải sóng cao tần này quy định ngưỡng cho phép được tính theo W/m2.

Có một số quy định phổ thông như sau:

Trong phòng ngủ < 0,1mW/m2; Trong nhà < 1mW/m2; Ngoài trời < 10mW/m2. Thực tế, chúng tôi đã đo nhiễu điện từ trường ngay bên dưới các cột ăng ten trung chuyển tín hiệu điện thoại di động, cách chân cột khoảng vài mét cho thấy công suất sóng điện từ có nơi trên 2.000mW/m2 hay vô cực (máy đo không thể chỉ thị được nữa!).

Trị số này lớn gấp nghìn đến triệu lần ngưỡng cho phép bên trong nhà là 1mW/m2 theo quy định một số nước trên thế giới.

Các triệu chứng do nhiễu điện từ trường ảnh hưởng tới sức khoẻ con người như gây rối loạn nhịp sinh học, hệ thống miễn dịch và làm hạ thấp mức melatonin trong cơ thể.

Sự thông tin giữa các tế bào với nhau và hệ thống thần kinh bị điện từ trường tác động mạnh mẽ. Cơ chế sinh ra ung thư do điện từ trường cũng tương tự như các tia phóng xạ, hiệu ứng ion hóa làm biến dị gen và sinh ung thư...

Do đó, vì an toàn sức khoẻ chúng ta nên ưu tiên dùng điện thoại bàn thay vì điện thoại di dộng. Trong phòng ngủ hay phòng trẻ em tránh dùng internet không dây.

Đồng thời, không nên cho xây dựng các cột ăng ten này trực tiếp trên các mái nhà người dân.

PV (ghi)
Theo bee.net.vn, 16/2/2012

No comments: