Apr 19, 2011

Táo tốt cho tim

Những phụ nữ ăn táo mỗi ngày cho thấy mức cholesterol toàn phần giảm khoảng 14%

Ăn một hoặc hai quả táo mỗi ngày có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim mạch, một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ vừa cho biết. Theo các nhà nghiên cứu, bên cạnh những lợi ích về tim mạch, táo còn có lợi ích về mặt sức khỏe khác như: giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, kiểm soát sự thèm ăn, chống ung thư và bảo vệ phổi.

Kết quả nghiên cứu trên những phụ nữ ăn táo mỗi ngày cho thấy mức cholesterol toàn phần giảm khoảng 14%, trong đó mức LDL (cholesterol có hại cho tim mạch) giảm khoảng 23%. Đặc biệt, mức lipid hydroperoxide, một chất liên quan đến việc hình thành các mảng bám làm tắc nghẽn mạch máu, đã giảm gần 35% khi so sánh giữa hai thời điểm bắt đầu và kết thúc nghiên cứu.

Các nhà khoa học cho biết trong táo chứa nhiều chất xơ hòa tan pectin, giúp ngăn chặn sự hấp thu cholesterol trong ruột và thúc đẩy các cơ quan trong cơ thể sử dụng thay vì dự trữ trong các mô. Ngoài ra, vỏ táo cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenols giúp tế bào chống lại sự tấn công của các gốc tự do./.

Theo Tuổi trẻ

No comments: