Sep 28, 2011

Vỏ chanh chữa bệnh (2 bài)

Bài 1. Vỏ chanh tuyệt hơn cả Viagra?



[Phunutoday, 21/9/2011] - Tôi 50 tuổi lúc đó tình dục đã yếu, tôi lấy vỏ chanh uống thử xem thấy thế nào. Uống ngày đầu tiên là đã có kết quả, từ ngày đó là cứ vậy tôi làm.



Tôi đọc được bài thuốc dân gian này từ một quyển sách pho to có tên là Sách thuốc Thiên ân, do mẹ tôi sưu tầm và tặng lại cho con cháu. Từ lúc có quyển sách, mẹ tôi dặn mọi người nhớ để dành vỏ chanh cho bà, để bà tự thử nghiệm.

Quyển cách ghi rõ địa chỉ của người viết: lương y Nguyễn Văn Quỳnh, số 69 Yên Đỗ, phường Tân Thành, quận Tân Phú, T.P Hồ Chí Minh. Tuy mẹ tôi còn đang trong quá trình sưu tầm vỏ chanh, chưa biết hiệu quả thật sự đến đâu, nhưng trộm nghĩ uống vỏ chanh, nếu không có tác dụng tuyệt vời như lời tuyên truyền, thì cũng vô hại nếu uống vào, nên tôi mạnh dạn cung cấp cho mọi người những thông tin quan trọng trong cuốn sách pho to này. Biết đâu đây thực sự là một bài thuốc tốt mà lâu nay chúng ta phí phạm bỏ qua.

Vì bài viết trong quyển sách không chỉ nói đến vỏ chanh mà còn đề cập tới nhiều bài thuốc dân gian khác, cách trình bày nhiều khi bị lẫn lộn, nên tôi tạm sắp xếp đề mục theo các công dụng khác nhau của vỏ chanh để mọi người tiện theo dõi.

Tác giả cuốn Sách thuốc thiên ân viết: “Năm 1989, là tôi 50 tuổi lúc đó tình dục đã yếu, tôi lấy vỏ chanh uống thử xem thấy thế nào. Uống ngày đầu tiên là đã có kết quả, từ ngày đó là cứ vậy tôi làm. Tôi có thằng cháu con ông anh họ bị liệt dương. Đi hết bác sĩ này đến thầy Tàu kia, mà cũng không hết. Tôi bảo nó là, cháu uống vỏ chanh vài tháng xem thế nào? Thế là nó uống cũng có kết quả.

Nó kể: trước khi uống vỏ chanh cháu có người yêu 04 năm rồi mà cháu không dám cưới. Lúc đó tôi nói: “Cháu mà cưới về, rồi nó cũng bỏ cháu vì liệt dương, không trả bài được là nó cũng bỏ cháu”. Rồi hai chú cháu cùng cười. Xin mọi người đừng nghĩ là tôi nói bậy”.

Ở đoạn này, tác giả không nói kỹ phải dùng bao nhiêu vỏ chanh, uống tươi hay khô để giúp người cháu liệt dương có can đảm lấy vợ mà chuyển ngay sang công dụng của vỏ chanh đối với người bị sốt rét. Xin trích dẫn luôn ra đây để mọi người tham khảo: “Không có một loại thuốc nào mà chặn đứng cơn sốt rét trong
vòng 05 phút. Người bị sốt rét, đắp 02 đến 03 cái mền vẫn thấy lạnh, thế mà uống 01 ca vỏ chanh đặc còn ấm vừa uống được, chỉ một ca Thái Lan có quai trong vòng 05 phút là hết sốt”.

Hi vọng những trích dẫn trên đây sẽ có ích cho một ai đó đang cần tìm thuốc bổ dương ích khí cho các đấng tu mi nam tử. Ở các trích đoạn khác, tác giả cuốn Sách thuốc Thiên ân có nói rõ hơn về liều dùng, cách dùng vỏ chanh. Trong lúc chờ bài tiếp theo, quý vị muốn có trải nghiệm cho riêng mình nên đi sưu tầm vỏ chanh từ các quán bún, phở, về phơi khô đi là vừa.

Trương Lan

Bài 2. Vỏ chanh chữa lành bao tử



[Phunutoday, 23/9/2011] - Viêm cuống bao tử mỗi ngày uống từ 40 miếng vỏ chanh tươi đến 50 miếng, khô thì 80 miếng đến 100 miếng mỗi ngày,trong vòng 4 ngày hết bệnh”

Ngày 20/9/2011, mẹ tôi bắt đầu sắc vỏ chanh để uống. Bà bị đầy hơi, ợ chua và chướng vùng thượng vị.Nhận xét ban đầu là vỏ chanh tươi hơi đắng, có mùi thơm như lá chanh.

Tác giả cuốn “Sách thuốc Thiên ân” viết:“Năm 1979, tôi bị đau bao tử rất nặng, ăn gì cũng đau, uống gì cũng đau, đi xe đạp là đau nhiều, tiền không có, thuốc thì hiếm,phải đến đường Nguyễn Thông – TP Hồ Chí Minh mới có thuốc,nhưng tiền không có phải chịu bó tay. Thế là tôi tự thử nghiệm cho chính tôi xem kết quả thế nào?

Tôi ra chợ lượm vỏ chanh người ta ăn hang bỏ vỏ, lượm về rửa sạch, lột màng chua rồi rửa lại cho thật sạch. Nấu sôi 10 phút đậy vung, tắt bếp để cho nguội uống. Kết quả đúng như tôi nghĩ là bớt đau ngay ngày đầu rồi tôitiếp tục uống mỗi ngày một đỡ đau trông thấy. Uống khoảng một tuần là hết đau. Nhưng phải kiêng đồ chua như cà chua, thơm (dứa), chuối, các thứ chua…Từ đó tôi thử nghiệm qua tôi và người khác đều có kết quả”.

Lắng nghe phản ứng của cơ thể

Cũng như các loại thuốc khác, khi dùng vỏ chanh chữa bệnh, mọi người phải lắng nghe phản ứng của cơ thể mình. Theo tác giả cuốn sách, “tác dụng phụ của vỏ chanh là tiêu hao cơ thể, tiêu mỡ… Uống vỏ chanh trong vòng hai tiếng đồng hồ mà không đi tiểu được, hay nhức đầu thì ngưng ngay, phải đi tiểu được nhiều trong vòng hai tiếng mới tốt. Lúc đó uống nước chanh nếu không đau bao tử, nếu đau bao tử thì uống nhiều nước sôi để nguội”.

“… Xin mọi người phải lưu ý xem mình uống có chịu đựng được hay không, nếu không chịu đựng được thì phải uống ít đi theo sức chịu đựng của mình. Nếu uống được như tôi ấn định thì mau khỏi, còn không uống được thì phải uống ít đi tùy theo sức mỗi người”.

Vỏ chanh có thể dùng được dưới hai dạng: vỏ tươi và vỏ phơi khô. Dùng vỏ khô thì phải uống nhiều gấp hai lần vỏ tươi.Lưu ý chung là phải bóc sạch màng chua trước khi dùng.

Liều dùng phổ biến

Theo tác giả cuốn sách, vì thể trạng, bệnh tật của mỗi người khác nhau nên cần có sự gia giảm liều lượng khác nhau khi dùng vỏ chanh. Sau đây là một vài gợi ý, không chỉ riêng cho bệnh đau bao tử mà còn cho nhiều bệnh khác:

“Phổi có nước, thận có nước thì uống vỏ chanh là mau khỏi. Mỗi ngày phải uống 80 đến 100 miếng vỏ chanh tươi. Vỏ khô mỗi ngày 120 đến 160 miếng. Nếu sôi vỏ chanh 10 phút, tắt bếp, đậy vung, để nguội rồi uống. Nấu lần thứ 2 cũng làm như vậy.Uống cho đến khi hết bệnh.

Mỡ bọc tim, bọc gan thì uống ít hơn, mỗi ngày uống 30 miếng vỏ tươi, còn khô thì uống 50 miếng mỗi ngày. Thời gian kéo dài cho đến hết bệnh.

Viêm cuống bao tử mỗi ngày uống từ 40 miếng vỏ chanh tươi đến 50 miếng, khô thì 80 miếng đến 100 miếng mỗi ngày,trong vòng 4 ngày hết bệnh”.Lưu ý riêng cho bệnh nhân đau bao tử: ăn kiêng quan trọng ngang với uống vỏ chanh.

Song Nhi

1 comment:

Anonymous said...

Liều lượng thật mơ hồ. Một miếng vỏ chanh có nghĩa là bao nhiêu? Một miếng vỏ chanh là lớn khoã̉ng bao nhiêu, cân nặng bao nhiêu? Tuy liều lượng không cần thiết phãi thật chính xác nhưng dùng danh từ một miếng chứng tõ là tác giả có học thức rất kém cõi, không có chút khái niệm về liều lượng. Đáng tiếc thật.