Sep 25, 2011

Kinh nghiệm chọn chồng

7 mẫu đàn ông không nên lấy làm chồng


Nếu bạn định hẹn hò anh chàng giống với một trong 7 kiểu đàn ông được miêu tả dưới đây, tốt nhất nên cân nhắc thật kỹ bởi bạn khó có niềm vui trọn vẹn khi kết đôi với người này.

Dưới đây là những tổng kết từ Glamour về 7 kiểu đàn ông không thể làm cho bạn hạnh phúc:

1. Anh chàng chán ghét công việc của mình

Ghét công việc - nơi bạn dành phần lớn thời gian của mình cho nó - là một kiểu tư duy tiêu cực và có thể đầu độc một mối quan hệ. Ai cũng có thể có điều gì đó chưa thật hài lòng về nơi làm việc của mình, nhưng luôn thấy mình là kẻ khốn khổ, thất vọng hoàn toàn về công việc nhưng vẫn không từ bỏ nó thì lại khác. Tại sao chàng chán ghét công việc nhưng vẫn làm? Sao anh ta không lựa chọn cơ hội khác hoặc cố hết sức để thay đổi hiện tại? Bởi vì anh ta không có khả năng, hay vì bản chất con người này luôn suy nghĩ kiểu tiêu cực?

Bạn hẳn không muốn hẹn hò với một người luôn rầu rĩ, chán chường và chẳng làm điều gì để cải thiện cuộc sống. Bạn nghĩ anh chàng này sẽ hành xử thế nào nếu mối quan hệ của hai người gặp trục trặc? Anh ta sẽ cố gắng tìm cách cải thiện hay chỉ than vãn, kêu chán?

2. Anh chàng bị ám ảnh về mẹ

Anh ta yêu mẹ, luôn làm theo ý bà, hỏi ý kiến bà về mọi việc và bạn sẽ không bao giờ sánh với mẹ chàng được. Ngược lại, anh ta ghét mẹ, thường xuyên trách móc bà và hy vọng bạn sẽ hoàn toàn khác mẹ mình. Trong cả hai trường hợp, bạn đều nên cân nhắc bởi bạn sẽ khó có thể có mối quan hệ lâu bền, vui vẻ với người đàn ông kiểu này.

3. Anh chàng lúc nào cũng cần được ngưỡng mộ

Dù bạn có nói chàng là người thông minh, vui tính, hấp dẫn thì anh ta vẫn thấy chưa đủ. Người đàn ông này cần cảm thấy và nghe thấy điều đó từ những người khác và anh ta sẽ làm mọi cách để luôn nhận được những lời tán tụng từ mọi người, ở mọi nơi, từ các bữa tiệc, tại siêu thị, trong nhà hàng... Với người đàn ông này, bạn không là gì cả nên khó bắt anh ta dành thời gian quan tâm đến bạn.

4. Anh chàng có những người bạn mà bạn không bao giờ gặp

Anh ấy thường xuyên gửi thư, nhắn tin hay đi tụ tập với đám bạn nhưng bạn lại chẳng bao giờ biết họ là ai và được đi cùng chàng. Điều này không có nghĩa là bạn nghi ngờ anh ta phản bội mình, nhưng một người mà luôn muốn giấu kín về cuộc sống của mình thì rõ ràng là anh ta không sẵn sàng chia sẻ nó với bất cứ ai. Có thể anh ta xấu hổ về bạn, hay về chính bạn bè của mình, và cả hai điều này đều cho thấy bạn không nên gia nhập vào thế giới của chàng.

5. Anh chàng muốn cứu giúp bạn

Vì một số lý do, người đàn ông kiểu này dường như luôn muốn hẹn hò với người yếu đuối, đáng thương bởi vì chàng thích làm người hùng. Anh ta sẽ đến và hành động như một lực lượng cứu trợ, giúp những phụ nữ khỏi các tình huống khó khăn, khuyên nhủ, giúp đỡ, làm mê hoặc họ. Người phụ nữ càng ở tình trạng khốn khổ càng thu hút sự chú ý của anh ta, bởi nó khiến anh ta thấy mình cần thiết. Nhưng khi người phụ nữ tự chủ hơn, anh ta sẽ mất dần sự quan tâm vì thấy mình thừa thãi.

Thật ra, những người kiểu này luôn không dám đối mặt với những vấn đề của chính mình. Họ muốn tìm sức mạnh ở việc thấy bản thân có vai trò với người khác. Bạn có muốn lúc nào cũng phải tỏ ra đáng thương và cần cứu giúp không?

6. Anh chàng lúc nào cũng thích tiệc tùng, nhậu nhẹt

Anh ta hầu như luôn trong tình trạng say sưa trong các cuộc tụ tụ và bạn không thể làm cách nào ngừng lại được. Đối với chàng, những lời rủ rê tiệc tùng có sức hấp dẫn ghê gớm. Anh chàng này sẽ không có thời gian dành cho bạn đâu.

7. Anh chàng không tin là bạn chọn anh ta

Đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy hãnh diện và quý mến chàng vì thấy chàng có vẻ tự ti và nâng bạn lên. Anh ta luôn cho là bạn sẽ không bao giờ chú ý tới một người như mình, một kẻ thua cuộc. Thực tế, người này lúc nào cũng chán nản về bản thân và lâu dần, chính bạn bắt đầu tin rằng mình chọn nhầm người.

Vương Linh
Theo vnexpress, 25/9/2011

No comments: