Sep 28, 2011

10 điều mẹ bé nên làm để giúp con ngủ ngon ban đêm

(Phunutoday, 22/9/2011) - Nếu con bạn không ngủ đủ giấc vào ban đêm, nó có thể ảnh hưởng đến thời gian ở lớp học và ảnh hưởng rõ rệt đến sức khỏe. Hãy thử những mẹo nhỏ sau để giúp con bạn bắt đầu có thói quen đi ngủ đúng giờ và khỏe mạnh.

Những hậu quả khi trẻ thiếu ngủ ban đêm?

Trẻ không được ngủ đủ giấc vào ban đêm có thể buồn ngủ, uể oải vào ngày hôm sau. Trẻ sẽ có nhiều khả năng học tập kém ở trường học, không thể hoạt động tốt trong hoạt động ngoại khóa và khó khăn khi chơi cùng với các trẻ khác.

Ngoài ra, mệt mỏi, không tập trung còn khiến trẻ dễ bị tai nạn, làm tăng nguy cơ bị thương tích.

10 điều nên làm để trẻ có giấc ngủ ban đêm tốt hơn

1. Hãy thu xếp để con bạn có thể đi ngủ vào mỗi 9h tối cố định mỗi đêm để đảm bảo số giờ ngủ ban đêm cho trẻ từ 8-9h.

2. Quá nhiều các hoạt động khi ở trường và sau khi tan học ở nhà có thể cam kết cho trẻ một giấc ngủ quý giá. Tuy nhiên, hãy cho phép con bạn có nhiều thời gian cho việc làm bài tập ở nhà và việc vặt để tránh việc phải làm bài quá muộn dẫn đến đi ngủ muộn.

3. Nên đặt chuông để con bạn đi ngủ một cách thường xuyên và để nó trở thành một thói quen. Điều này sẽ giúp đảm bảo cho con bạn ngủ đúng giờ và ngủ đầy đủ giấc.

4. Không cho phép con tiêu thụ caffein lúc gần đi ngủ. Tiêu thụ thực phẩm như soda và sô cô la vào buổi chiều hoặc buổi tối có thể làm cho con không cảm thấy buồn ngủ khi đến giờ phải đi ngủ.

5. Giúp con bạn thư giãn trước khi ngủ bằng việc tắm nước ấm, đọc sách, nghe nhạc …. có thể giúp trẻ dễ ngủ hơn.

6. Đừng để con bạn phải giải quyết hết các dự án khoa học, làm bài tập ở nhà trước hoặc ngay sau khi ăn tối. Hãy lưu ý và cho phép con bạn được thảnh thơi ít nhất một giờ trước khi đi ngủ để nghỉ ngơi và thư giãn.

7. Phải bảo đảm rằng phòng ngủ của con bạn tối. Đèn nên được tắt và đóng cửa phòng của con trước khi ngủ. Tuy nhiên, một ánh đèn nhẹ nhàng là tốt nhất trong phòng trẻ, nó vừa giúp trẻ cảm thấy an toàn vừa giúp trẻ ngủ ngon.

8. Đừng để con ngủ quên khi đang xem chương trình truyền hình. Tiếng ồn từ tivi, radio và thậm chí tiếng ồn giữa cuộc nói chuyện của những người xung quanh khiến con bạn không ngủ ngon và có giấc ngủ ngắn.

9. Bạn cũng phải quan tâm đến nệm của con. Để một tấm nệm cũ, bẩn cho một đứa trẻ không phải là một ý tưởng tốt. Bạn nên đảm bảo các tấm nệm của con luôn sạch sẽ để con có cảm giác thoải mái và hỗ trợ tối đa cho giấc ngủ.

10. Đừng để con bạn ngủ với nhiệt độ phòng ngủ quá nóng hoặc quá lạnh. Điều chỉnh nhiệt độ phòng ngủ hợp lý là tốt nhất để trẻ không phải thức giấc giữa đêm vì quá nóng hay quá lạnh.

Bảo Phương

No comments: