Sep 12, 2011

Để tóc ẩm đi ngủ gây viêm da đầu

Rất nhiều người có thói quen đi ngủ khi tóc chưa khô hẳn mà không biết rằng đó là một trong những nguyên nhân gây ra những cơn đau nhức đầu bất chợt và cảm giác nặng nề, mệt mỏi khi thức dậy.

Nguyên nhân là do phần nước còn lưu lại trên da đầu sẽ làm chậm hoạt động của các mạch máu, ảnh hưởng tới vòng tuần hoàn máu, lâu dần sẽ gây đau nhức đầu mãn tính (viêm tĩnh mạch da đầu).
Lúc đầu người bị viêm da đầu sẽ thấy ngứa ngáy hoặc tê dại vùng da đầu, cảm giác đầu nặng trĩu ở một bên. Lâu dần sẽ thấy phần da đầu dày hơn, thô hơn mức thường, thậm chí dưới lớp da đầu còn có những cục sưng nhỏ trồi lên. Tình trạng này vô cùng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.

Các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên gội đầu vào buổi sáng, nó không những có lợi cho sức khỏe mà còn giúp tinh thần sảng khoái trong ngày mới. Nếu gội đầu vào buổi tối cần phải sấy hoặc lau tóc thật khô trước khi đi ngủ. Khi thấy thấy ngứa ngáy hoặc tê dại vùng da đầu, cảm giác đầu nặng trĩu ở một bên cần tới khám bác sĩ để được tư vấn kịp thời.

Theo Lao động

No comments: