Sep 22, 2011

Giảm béo hiệu quả bằng… chuối

Khi mà chất lượng sống ngày càng được cải thiện thì vấn đề thừa cân – béo phì lại trở thành mối quan tâm của rất nhiều gia đình. Công việc bận rộn cộng với những bữa ăn nhanh giàu chất béo, chất bột đường đã làm cho một phần không nhỏ dân cư thành thị phải đối mặt với nguy cơ béo phì. Vậy thì việc lựa chọn phương pháp giảm cân nào vừa hiệu quả, vừa giản đơn, thuận tiện, lại không ảnh hưởng đến sức khỏe là sự trăn trở của nhiều bạn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng: Nếu bạn muốn giảm khoảng 5kg thì bạn cần tối thiểu là 3 tuần tập luyện và ăn kiêng chứ không phải chỉ vài ngày như quảng cáo. Nên nhớ rằng bất cứ phương pháp giảm cân nhanh nào cũng gây rối loạn sự cân bằng lipid (chất béo) trong cơ thể bạn dẫn đến hình thành sỏi đường mật. Giảm cân cần có kế hoạch dài hơi, cần sự kiên nhẫn. Morning banana diet là một phương pháp giảm cân dựa trên phiên bản giảm cân cổ điển của Nhật Bản: dùng chuối làm thực phẩm. Phương pháp này được nữ dược sĩ người Nhật Sumiko Watanabe thiết kế cho chồng để giúp anh này giảm được 16,8 kí lô cân nặng.

Những nguyên tắc cần nhớ

- Ăn một quả chuối tươi (có thể nhiều hơn, tối đa 4 quả) kèm theo uống một ly nước ấm buổi sáng.

- Ăn trưa và ăn tối theo chế độ bình thường tùy ý thích, nếu được, hạn chế bớt bột đường. Không nên ăn quá no.

- Uống nước: dùng nước lọc, không uống lạnh hay nóng, uống từng ngụm nhỏ. Những thức uống không calo như trà, café vẫn được sử dụng nhưng hạn chế dùng với đường và không nên uống với sữa.

- Bạn có thể ăn nhẹ nếu thấy đói, có thể dùng trái cây, bánh nhưng tránh thức ăn nhiều béo, đồ chiên.

- Ăn tối trước 20 giờ.

- Ngủ trước nửa đêm.

Tập thể dục nếu bạn thấy thích.

Cơ sở khoa học cho phương pháp này

Chuối là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan lẫn không hòa tan cho cơ thể. Ăn chuối mỗi bữa sáng sẽ cung cấp đủ chất xơ tráng thành dạ dày làm tăng cảm giác no, giảm hấp thụ thức ăn. Đồng thời, một loại chất xơ khác có tác đụng kháng tinh bột có trong chuối sẽ bị lên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-25% chất béo, do đó làm giảm năng lượng nhập vào cơ thể, tránh sự tích tụ của chất béo.

Giảm cân bằng chuối là cách giảm cân rất đơn giản mà không kém phần hiệu quả. Nó vẫn giúp gia đình bạn đủ dinh dưỡng để học tập, làm việc. Hãy thử áp dụng thực đơn này cho bữa sáng của mình xem. Dĩ nhiên kèm theo đó, bạn cũng nên áp dụng các động tác thể dục trước bữa sáng để tăng thêm hiệu quả từ biện pháp đơn giản này.

Đã có rất nhiều người trên thế giới lấy lại được sự thon gọn khi áp dụng cách này, tại sao bạn không thể thử và khoe thành quả với Marry Home? ........

Khắc Huy

No comments: