Aug 24, 2011

Ba loại vỏ cây chữa đau răng, viêm họng

Một hôm tôi đến thăm cụ giáo Phạm Hữu Quỳnh, thấy hai cụ đang ăn ngô rang còn nóng hổi, nhai rau ráu rất ngon lành mặc dù cụ ông 90 tuổi, cụ bà 88 tuổi. Hỏi thăm “bí quyết” giữ gìn hàm răng, hai cụ cho biết: “Vì tôi có bài thuốc sâu răng ngậm là khỏi”. Trong khi đó, tôi ít tuổi hơn nhiều mà 3 cái đang lung lay sắp phải nhổ, không ăn được ngô. Tôi hỏi bài thuốc chữa sâu răng, cụ ông nói ngay.

Tôi về và đi đẽo ngay vỏ cây duối được 4 -5 lạng, vỏ cây đại 3 lạng, vỏ cây núc nác 3 lạng. Cả ba

Vỏ cây núc nác phơi khô.
thứ đó đem về băm nhỏ, phơi khô, rồi cho vào chai lọ (loại to) đổ rượu trắng vào ngâm, rượu ngập trên số vỏ trong bình độ 3-4 cm. Ngâm khoảng 10 -15 ngày đem ra dùng. Trước khi dùng phải lắc kĩ, cho đều. Thời kì đau răng ngày phải ngậm 2-3 lần, rót vào cái chén nhỏ ngậm trong vòng 10 -15 phút rồi nhổ đi, không nên nuốt rượu đó. Ai răng đau lung lay thì tiếp tục mỗi buổi tối phải ngậm một lần trong ngày đến khi răng chặt không đau thì thôi.

Khi nào thấy răng hơi đau, họng hơi đau lại lấy rượu đó ra ngậm vài ngày là khỏi. Trước đây tôi bị viêm họng hạt nặng phải dùng nhiều kháng sinh chỉ đỡ ít lâu, nay rượu vỏ cây ngậm súc miêng vài lần là khỏi. Ngâm một chai thuốc vỏ cây dùng cả năm.

Cảm ơn cụ giáo Phạm Hữu Quỳnh cho bài thuốc đơn giản, dễ làm mà hiệu quả chữa được hai bệnh. Đã 12 năm qua tôi không bị đau răng hay viêm họng như trước nữa; ăn ngủ ngon lành.

Đây là bài thuốc đơn giản, ở nông thôn dễ kiếm, dễ làm, không độc hại, khỏi bệnh mà không mất tiền. Bài thuốc này tôi cũng đã phổ biến cho nhiều người chữa bệnh thành công.

Lương Phúc Huyên - Xóm 7 thôn Hội Đồng, xã Đức Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, ĐT: 0351.6298.295

No comments: