Aug 18, 2011

Lợi ích của việc cho bé nằm trên bụng mẹ sau khi bú

(TNO) Các bà mẹ cho con nằm trên bụng mình sau khi cho bé bú có thể giúp ngăn ngừa bệnh béo phì ở trẻ trong những năm trưởng thành.

Theo trang tin Top News, việc cho bé nằm trên bụng mẹ giúp củng cố cử động cổ và vận động cơ lưng của bé, vốn cực kỳ quan trọng đối với những động tác phức tạp như ngồi, lăn và bò.

Trong cuộc nghiên cứu của nhóm chuyên gia thuộc Đại học Sydney (Úc), 667 phụ nữ lần đầu tiên làm mẹ được một y tá thăm nom ở giai đoạn tiền sản và vào thời điểm các bé được 1 tháng, 3 tháng, 5 tháng, 9 tháng và 12 tháng tuổi.

Mục đích của cuộc nghiên cứu là thu thập bằng chứng về hiệu quả của các biện pháp can thiệp sớm chống bệnh béo phì ở trẻ em.

Ông Li Ming Wen, trưởng nhóm nghiên cứu, phát biểu: “Đây là một phát hiện cực kỳ quan trọng khi có đến 21% bé trai và 18% bé gái trong độ tuổi từ 2 đến 3 bị thừa cân hoặc béo phì”.
“Có vẻ như nếu chúng ta can thiệp sớm, chúng ta thực sự có thể tạo ra sự khác biệt về lâu dài”, ông nhấn mạnh.

Ông Chris Rissel, cũng thuộc Đại học Sydney, ghi nhận những bà mẹ được thăm nom tại nhà cũng tăng cường cho con nằm trên bụng hằng ngày và bắt đầu hoạt động này sớm hơn rất nhiều.

Những đứa trẻ trong cuộc thử nghiệm sẽ được theo dõi cho đến khi lên 5 tuổi.

Quyên Quân

No comments: