Aug 18, 2011

Tập thể dục lúc xẩm tối tốt cho sức khỏe

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho biết, việc tập thể dục vào lúc xẩm tối đem lại nhiều lợi ích hơn là vào buổi sáng như mọi người vẫn nghĩ.

Các nhà nghiên cứu cho biết, lúc khỏe nhất và lúc yếu nhất trong một ngày của con người đều tuân theo một quy luật nhất định, trong đó thời gian thể lực phát huy được tốt nhất phần lớn là vào lúc xẩm tối.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học còn cho rằng việc tập luyện thể dục lúc xẩm tối cách giờ đi ngủ không dài, nên sự mệt mỏi do tập luyện gây ra sẽ khiến chúng ta mau chóng đi vào giấc ngủ sâu.

Trong quãng thời gian này, sự phản ứng linh hoạt của chân tay cũng như khả năng thích ứng của cơ thể đều đạt đỉnh cao, nhịp tim và huyết áp cũng ổn định nhất.

Nếu chúng ta luyện tập thể dục thể thao vào lúc này thì nhịp đập của tim và huyết áp sẽ tăng lên không cao lắm nên có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, việc tập luyện lúc xẩm tối lại càng thích hợp đối với những người lao động trí óc vì rất nhiều việc có thể ghi lại trong đầu.

Sau khi ăn cơm nửa tiếng đồng hồ bạn nên tìm một chỗ yên tĩnh để tập luyện cho gân cốt thư giãn và tinh thần thoải mái, vừa khiến cho đầu óc tỉnh táo, lại có thể cải thiện chất lượng của giấc ngủ.

Theo Phương Lan - Lao động

No comments: