Aug 2, 2011

Kinh nghiệm mua bình sữa cho bé

1. Mua bình thủy tinh là yên tâm nhất:
Các loại bình thủy tinh nặng hơn, đắt hơn, lại dễ vỡ hơn các loại bình nhựa, nhưng dân Châu Âu chủ yếu dùng bình thủy tinh. Vì nó an toàn. Trước đây đã xôn xao vụ bình sữa bằng nhựa có BPA độc hại, biết được sau này người ta còn tìm ra được những thứ gì nữa. Hơn nữa, mình thấy bình thủy tinh truyền dẫn nhiệt tốt hơn, nên khi cần hâm nóng sữa hay giảm nhiệt độ sữa tốt hơn hẳn bình nhựa. Thêm vào đó, cọ rửa nhanh sạch hơn, dùng cho đến khi vỡ thì thôi, chứ không bị cái vụ dùng một thời gian nhựa mờ, xước phải thay mới như các loại bình nhựa.


2. Nên mua bình cổ rộng
Sau khi dùng thử mấy loại bình, mình thấy bình cổ rộng là rất tiện hơn bình cổ hẹp (bình tiêu chuẩn bình thường). tất cả các thao tác đểu dễ dàng nhanh chóng hơn: đong nước, đổ sữa, cọ rửa. Bình cổ rộng cũng là xu hướng ngày càng được ưa chuộng.



3. Xác định ngay từ đầu là cho con dùng loại đầu ti nào
Đừng có như mình, đầu tiên cho con ti đầu tròn, con quen lại đổi sang đầu dẹt (đầu ti Nuk) vì nghe nói đầu dẹt trẻ bú tốt hơn, giống ti mẹ hơn. Rút cục là bé phun phẻ phè ra, mẹ lại phải quay về đầu tròn. Dùng đầu ti silicon đắt hơn một chút nhưng k có mùi, con không phản ứng, mà đầu ti silicon lại bền hơn đầu ti cao su, nên xét ra cũng không đắt.
Cá nhân mình nhận xét, những mẹ nào nuôi con bằng sữa bộ là chính, ti mẹ "văn nghệ" như mình, thì cũng không nên chọn đầu ti cao su để mềm quá. Vì mềm quá trẻ mút dễ dàng quá, đến lúc bé mút ti mẹ khó hơn, yếu hơn. Đầu ti silicon là vừa phải, không quá "dễ dãi" với trẻ để trẻ phải mút mạnh hơn, nên lúc bú mẹ trẻ mút vẫn ok.

4. Nên mua bình có thông hơi tốt
Mình dùng mấy loại bình không có van thông hơi thì em bé bú khoảng 40-50ml phải dừng lại cho con ợ hơi. Nếu thế thì để ăn hết 180ml con phải ợ mấy lần, mất hứng ăn. Khi mua bình có loại van thông hơi, con ăn một mạch hết bữa mới phải cho ợ, mà thấy ợ cũng không to như khi dùng bình thường, chứng tỏ không khí vào ít, con k bị cảm giác no giả dẫn đến chán ăn. Bình đắt một tí nhưng tốt cho con thì chả mẹ nào tiếc phải không?



5. Nên mua thêm các loại phụ kiện
Ví dụ như máy tiệt trùng bình sữa, máy giữ nước ấm, cây cọ bình... đầu tiên mình cũng nghĩ là không có cũng được, ta cứ tráng lọ bằng nước sôi, pha nước ấm, rửa bằng cọ bát... nhưng sau khi mua các phụ kiện này mới thấy tiện lợi hẳn lên, đỡ mất bao nhiêu thời gian lích kích, tiếc sao mình không mua sớm hơn cho đời đỡ khổ.
Nhưng các bạn chú ý: mình đã mua cái bấm lỗ đầu ti của Falin, nhưng cái số bé nhất của nó cũng làm đầu ti to hẳn ra, và dù mình khá khéo tay thì 4 cái đầu ti của mình đã phải nằm im đợi đến ngày bé nhà mình lớn đùng lên mới dùng được.

6. Mình đang dùng bình sữa thủy tinh Born Free
Mình bỏ phiếu cho loại bình sữa này. Bộ van thông hơi của nó nhỏ gọn và dễ rửa hơn của Dr.Brown, hội tụ đủ những ưu điểm mà mình đã nêu ở trên.
Có kinh nghiệm này khi mua bình BF: Hiện nay ở HN mình chỉ thấy Colorful 5 Hàng Mành bán loại bình này. Khi mình mua bình 150ml thì cửa hàng bán cho 1 bộ bình không có van chống sặc. lúc đó mình cũng k biết là loại này có cái van ấy. mình mang về dùng và thấy chả khác gì bình thông thường. Đến khi muốn mua loại 260ml thì cửa hàng k có, mình đặt mua trong Sài Gòn. Khi nhận được mình mới biết là lọai này có thêm cái van (1 miếng silicon cài vào miếng nhựa) hình như vôlăng ô tô, và dùng bình hiệu quả khác hẳn khi k có van. mình quay lại hỏi Colorful thì họ nói rằng cái mà mình đã mua cũng có van, nhưng 1 hộp 3 bình mới có 1 van, thế nên họ k đưa van cho mình. Tuy rằng sau khi mình hỏi thì họ đã đưa lại cho mình cái van đó, nhưng mình vẫn thấy k ổn vì trong Sài gòn nơi mình mua cái bình 260m lại xác nhận rằng bất cứ bình nào của BF cũng có van này, thậm chí cốc uống nước em bé của BF cũng có. Vậy nên các mẹ khi có ý định mua loại này thì chú ý đòi lấy cái van, vì nếu k có thì thà mua cái bình Camera cho rẻ.



Theo con_ga_mai

No comments: