Aug 24, 2011

Cẩn thận với... quần lạ

(TNTS) Đó là những chiếc quần giúp những ai không muốn bỏ công tập luyện hay phẫu thuật thẩm mỹ phiền phức và tốn kém mà vẫn sở hữu vòng 3 đầy “khiêu khích”, vòng 2 lý tưởng và một cặp đùi thon gọn đẹp bất ngờ…

Quần độn mông

Những ai có cặp mông “phẳng lì” cứ đến chợ Ngã Tư Sở (Hà Nội) là có thể tìm thấy ngay chiếc quần “thổi phồng” vòng ba trở nên hấp dẫn. Theo những người bán tại đây, chủ yếu có hai loại, một là được độn bằng mút và hai là độn bằng silicon. Loại quần độn mông bằng mút có vải bên ngoài là chất liệu ren thun, có hoa văn, được may thêm miếng mút dày ở phía sau, giúp nâng cấp vòng ba lên từ 2-6cm, giá từ khoảng 60.000 - 150.000 đồng/cái. Còn loại quần độn mông bằng silicon có giá cao hơn nhiều, khoảng 300.000 - 450.000 đồng/cái. Đó là một chiếc quần lót được thiết kế có hai túi đựng miếng lót phía sau, khi dùng thì gắn miếng lót vào còn không dùng thì gỡ ra. Miếng lót dày hoặc mỏng đều có đủ. Hiện đa phần người dùng đều thích mặc quần silicon vì trông thật hơn.

Tuy nhiên, bác sĩ Trần Quốc Nhân, khoa Sản Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) lưu ý: “Các chị em nên biết, về cơ bản trang phục cần đảm bảo khô thoáng. Những chiếc quần ôm chặt, cùng miếng độn dày có thể làm hầm, bí mồ hôi. Trước tiên, sẽ là một cảm giác không thoải mái. Về lâu dài, tình trạng này có thể gây bệnh về da. Ngoài ra, cần lưu ý vấn đề vệ sinh của chính sản phẩm đó vì khi sử dụng vùng bị bọc kín có thể là ổ chứa thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây hại cho sức khỏe.

Quần giảm béo

Đã xuất hiện thị trường khá lâu, không ít người đã trở thành nạn nhân của loại quần này nhưng vì muốn có bụng, mông và đôi chân như ý, nhiều người có thân hình to béo vẫn cứ lao vào mua. Loại quần này được bán nhiều trên mạng với giá khoảng 400.000 - 500.000 đồng/chiếc kèm những lời quảng cáo có cánh. Chẳng hạn, quần giảm béo Linnèal được quảng cáo là của Pháp sẽ giúp người mặc giảm đi số đo vòng hông và đùi một cách đáng kể mà không cần phải tập thể dục. Theo thông tin rao bán, hãng sản xuất sản phẩm là Bioes cam kết: “Trong vòng 18 tuần số đo của bạn sẽ giảm từ 3-5cm, chiếc quần sẽ tự điều chỉnh và nâng đỡ hình dáng cơ thể bạn, nếu mặc liên tục trong 8 tiếng mỗi ngày, nó sẽ mang lại kết quả mỹ mãn lâu dài”. Và sở dĩ có được hiệu quả ấy là vì “Chiếc quần hoạt động bằng cách kích thích dòng máu và phá vỡ các khối mỡ tích trữ quanh hông và đùi” - người bán giải thích thêm. Có cả quần ngắn, quần lửng và quần dài cho người mua chọn.

Trong khi đó, đã từng là nạn nhân, chị An Nhàn ngụ ở Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết loại quần này rất bó, mặc vào rất khó chịu, nó khiến người mặc không thể tập trung làm việc khác, nên dù tốn nhiều tiền mua chị chỉ cố gắng thu chiếc eo và mông của mình vào chiếc quần ấy một hai lần rồi bỏ luôn.

Bác sĩ Yên Lâm Phúc, Học viện Quân y (Hà Nội) cũng nói thẳng: “Muốn giảm béo hiệu quả, chúng ta cần “đánh” vào hai khâu: giảm ăn và tăng vận động, chứ không phải là lo đi tìm mua… quần. Điều duy nhất nó có thể làm được là nâng phần chảy xệ xuống do mỡ làm cho ta có cảm giác thon gọn. Do vậy, chị em cần thực hiện đúng nguyên tắc giảm béo chứ đừng tin vào những lời quảng cáo mà tự đem mình ra thử nghiệm. Vì nếu không, đến một lúc nào đó, chị em có cố mặc vài cái quần giảm béo (như lời quảng cáo) cùng một lúc thì cái kim bàn cân vẫn xoay như chong chóng (cân nặng đang tăng lên rất cao)”.

Quần lót kháng khuẩn

Sản phẩm này vừa xuất hiện trên thị trường trong thời gian gần đây, giá bán từ khoảng 120.000 đồng - trên 1.000.000 đồng/cái, có cả loại cho nam lẫn cho nữ. Ngoài quảng cáo giúp chống viêm, kháng khuẩn, phòng các bệnh truyền nhiễm, thải chất độc, còn có thể giúp phụ nữ ngừa thai khi quan hệ tình dục, nam giới tăng cường sinh lực… Từ quần thường đến quần gel, từ bó nhẹ đến bó chặt đều có đủ. Thậm chí có cả quần kết hợp hai chức năng vừa kháng khuẩn vừa nâng mông.

Nhưng cũng theo bác sĩ Yên Lâm Phúc, người tiêu dùng không nên tin vào những lời quảng cáo này, vì để đảm bảo quần có chức năng kháng khuẩn thì người ta có thể tẩm nhuộm hóa chất có độ bám dai để có tác dụng trong một thời gian nhất định. Hóa chất đó có nhiều loại mà bạc là một điển hình. Tuy nhiên, làm được điều này không phải dễ, vì bạc rất dễ bị oxy hóa thành cho xỉn màu và khó phát huy được công hiệu dưới hiệu ứng bạc nano nếu công nghệ xử lý không tốt. Hiện nay, có một số loại quần áo dạng này, nhưng mới chỉ trong phòng thí nghiệm và chưa được kiểm chứng đầy đủ trên thực tế. Ngoài ra, không có loại quần nào mà mặc vào có thể không mang thai khi quan hệ tình dục, có chăng là loại quần nhiều tơ nylon khó thấm mồ hôi, quá chật, quá bó, làm chết hết “cậu bé”, thì chuyện không... mang bầu là có thể. Nhưng việc này đồng nghĩa với vô sinh. Hay nói một cách khác, các mẩu quảng cáo đang nói chưa đúng.

No comments: