Feb 11, 2011

Bàn phím máy tính bẩn hơn toa-lét

Bàn phím máy vi tính là nơi chứa nhiều vi khuẩn và vi trùng hơn cả toa-lét. Đánh giá này đựa trên kết quả một nghiên cứu vừa được công bố trên một tờ tạp chí của Anh mang tên "Which? Computing".

Một nhà sinh học Anh đã phân tích mẫu lấy từ 33 bàn phím máy tính của một doanh nghiệp ở thủ đô London, cũng như tay nắm cửa và các bộ phận khác của khu nhà vệ sinh của doanh nghiệp này.

Kết quả cho thấy, trong số những bàn phím máy tính được đưa ra phân tích, 4 chiếc có chứa các loại vi khuẩn có thể gây nguy hiểm đến sức khoẻ của người sử dụng. Những bàn phím máy tính này chứa một lượng vi khuẩn nhiều hơn 150 lần so với giới hạn tối đa cho phép và sẽ rất nguy hiểm nếu như người sử dụng có thói quen ăn uống trước máy tính.
Theo nhà nghiên cứu trên, dùng bữa ăn trong toa-lét có lẽ sẽ ít nguy hiểm hơn là dùng bữa trước máy tính. Tạp chí "Which? Computing" cũng trích dẫn kết quả một cuộc điều tra khác cho thấy trong số 4 nghìn người sử dụng máy tính, có tới trên 10% không bao giờ lau con chuột và bàn phím máy tính và gần 50% chỉ lau bàn phím máy tính một lần/tháng hoặc thậm chí còn ít hơn.

Để đảm bảo vệ sinh, các nhà khoa học khuyên người sử dụng nên rửa tay sau khí sử dụng máy tính và thường xuyên lau bàn phím cũng như chuột máy tính.

TTXVN

No comments: