Feb 11, 2011

80 tuổi vẫn 'yêu' tốt

Tuổi già có khiến bạn thế nào đi chăng nữa thì nó vẫn không giết chết ham muốn tình dục của bạn. Một khảo sát mới tại Mỹ tìm thấy đàn ông và đàn bà vẫn ân ái và tự sướng ở lứa tuổi 70, 80.

Được coi là cuộc khảo sát quốc gia toàn diện đầu tiên về tình dục ở người lớn tuổi tại Mỹ, nghiên cứu đã làm hé lộ những chuyện thầm kín trong phòng the và những điều bạn không hề nghĩ tới.

Kết quả được lấy từ cuộc phỏng vấn và kiểm tra sức khoẻ của hơn 3.000 người Mỹ tuổi từ 57 đến 85, diễn ra từ năm 2005 đến 2006.

Hoạt động tình dục có giảm đi chút ít so với tuổi. Tuy vậy, hơn một nửa những người từ 75 đến 85 tuổi cho biết vẫn làm "chuyện ấy" ít nhất 2-3 lần/tháng và 23% thì quan hệ đều đặn mỗi tuần 1 lần.

Tình dục bằng miệng thì dường như không bị tác động bởi tuổi. Gần 60% người tham gia dưới 65 tuổi đã "yêu" bằng miệng trong vòng 12 tháng trước, so với 31% những người trên 75.

Cũng tương tự như giới trẻ, đàn ông tham gia vào hoạt động tình dục và tự sướng nhiều hơn phụ nữ. 52% đàn ông và 25% phụ nữ có bạn tình đã thủ dâm trong vòng 12 tháng trước đó.

Mức độ hoạt động tình dục có quan hệ chặt chẽ với sức khoẻ thể chất. Những ai có sức khoẻ kém hơn thì hoạt động kém tích cực hơn. Nhìn chung, gần một nửa số đàn ông và đàn bà có ít nhất một trục trặc trong tình dục.

Trong phái nam, 37% gặp khó khăn trong việc cương dương hoặc duy trì tình trạng cương cứng. Các rắc rối khác bao gồm:

- Giảm hứng thú tình dục: 28%
- Về đích quá nhanh: 28%
- Lo lắng về màn trình diễn: 27%
- Không thể lên tới đỉnh: 20%

Ở phụ nữ, sự thiếu ham muốn tình dục là vấn đề phổ biến nhất (chiếm 43%), tiếp đến là:

- Thiếu độ trơn nhờn: 39%
- Không thể đạt cực khoái: 34%
- Không hứng thú với sex: 23%
- Đau khi quan hệ: 17%

Trong số những người có bạn tình mà không hoạt động tình dục trong vòng ít nhất 3 tháng qua, thì lý do chủ yếu chính là tình trạng sức khoẻ của người đàn ông.

Các nhà khoa học nhận định kết quả này rất quan trọng đối với người già bởi nó giúp loại bỏ sự xấu hổ và lo lắng khi biết được rằng họ không hề đơn độc khi vẫn hưởng thụ sex ở độ tuổi đó.

M.T. (theo Livescience)

No comments: