May 2, 2011

Cách dùng mooncup, tampon và băng vệ sinh (7 bài)

Bài 1. Dùng băng vệ sinh thế nào mới là đúng?



Băng vệ sinh (BVS) là một trong những vật dụng không thể thiếu của chị em nhưng không phải ai cũng chú ý cách sử dụng đúng.

1. Không rửa tay khi sử dụng BVS

Bởi vì trong quá trình chúng ta dùng tay để xé, duỗi, dán BVS thì vi khuẩn ở trên tay sẽ kịp “ở lại” bề mặt băng, từ đó bám vào da, dễ gây bệnh phụ khoa khi sức đề kháng của cơ thể thấp.


2. Để BVS trong toilet quá lâu

Thực ra đây là cách bảo quản rất mất vệ sinh. Nhà vệ sinh vốn luôn ẩm ướt trong khi BVS lại có tính hút ẩm. Vậy là BVS trở thành môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển.

Vậy nên, khi đã mở túi bảo quản, BVS cần được đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát và sạch sẽ, tuyệt đối không nên sử dụng băng vệ sinh đã bị ẩm ướt.

3. Không chú ý đến thời hạn sử dụng

Thực ra yêu cầu về hạn dùng BVS là rất nghiêm ngặt và BVS càng cận ngày xuất xưởng thì chất lượng càng đảm bảo. BVS được sử dụng phương pháp tẩy trùng ở nhiệt độ cao để diệt khuẩn nhưng tính vô khuẩn chỉ có thời hạn. Nếu tích trữ BVS quá lâu, kể cả không mở ra thì các miếng BVS cũng không còn đảm bảo an toàn.

4. Thường xuyên mua BVS khuyến mãi

Thông thường, sản phẩm ưu đãi, khuyến mãi, sản phẩm tặng có khả năng là những sản phẩm không tiêu thụ được, chất lượng sản phẩm rất khó được đảm bảo.

Khi lựa chọn sản phẩm BVS, nên chọn sản phẩm của các nhà sản xuất có thương hiệu lớn và có uy tín, không nên tham mua sản phẩm khuyến mãi, ưu đãi.

5. Thường xuyên sử dụng BVS có hương thơm hoặc dược thuốc

Cách sử dụng này bác sỹ không tán đồng bởi vì mùi thơm không chứng tỏ được mức độ sạch sẽ. Băng vệ sinh có chứa dược chất thì càng phải cẩn trọng vì ở một mức độ và phạm vi nhất định, nó giúp phòng bệnh phụ khoa nhưng có thể gây dị ứng.

6. Chỉ dùng BVS có tính năng hấp thụ cao

Rất nhiều phụ nữ vì tiện lợi, thường sử dụng băng vệ sinh có tính năng hấp thụ cao, cách làm này cũng không nên, bởi vì thời gian dài không thay băng vệ sinh sẽ làm cho “cô nhỏ” thông gió kém, khiến vi khuẩn phát triển nhanh chóng, từ đó gây ra các bệnh phụ khoa.

Bài 2. Điểm mặt lợi và hại khi dùng băng vệ sinh



Có thể chị em chọn băng vệ sinh mà không chọn tampon chỉ bởi lo lắng về các triệu chứng sốc độc tố. Nhưng liệu chị em đã hiểu hết những cái lợi và hại khi dùng băng vệ sinh?

Là phái nữ, bạn không thể tránh được những ngày “đỏ” trong tháng. Và trong những ngày này, bạn buộc phải chọn một trong các sản phẩm vệ sinh là băng vệ sinh, tampon hoặc cốc nguyệt san. Băng vệ sinh là sản phẩm vệ sinh truyền thống và được đại đa số chị em lựa chọn. Nhưng rất có thể bạn chọn băng vệ sinh vì nhiều lí do khách quan chứ không hẳn do hiểu được những ưu và nhược điểm của sản phẩm này.

Có thể kể ra 5 ưu điểm và 5 khuyết điểm khi dùng băng vệ sinh cho những ngày “nguyệt san” như sau:

Ưu điểm:

5. Các miếng băng vệ sinh đem lại cho bạn cảm giác chắc chắn, đáng tin cậy, miễn là bạn đặt nó theo đúng cách, đúng vị trí.

4. Cho dù bạn đã được cảnh báo những gì, nhưng bạn cũng không thể phủ nhận, băng vệ sinh đem lại cảm giác thoải mái. Cho dù loại cực mỏng cũng giúp chị em yên tâm, vì nó không để rò rỉ máu kinh ra ngoài.

3. Các loại băng vệ sinh miếng rất dễ sử dụng và thay. Chị em không cần mất nhiều thời gian khi thay băng, và đặc biệt là không phải động chạm hay dính tay vào chỗ máu kinh đã thấm vào băng.

2. Có rất nhiều thương hiệu băng vệ sinh khác nhau để lựa chọn. Nhiều người cảm thấy yên tâm và tự tin hơn khi chọn những thương hiệu có chất lượng cao và siêu thấm.

1. Khi dùng băng vệ sinh, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về khả năng bị sốc độc tố như khi dùng tampon.

Nhược điểm:

5. Chị em không thể dùng băng vệ sinh khi mặc bikini hoặc khi đi bơi. Thậm chí là không dám thử làm vậy, bởi nó sẽ gây rất nhiều rắc rối.

4. Các băng vệ sinh có xu hướng lộ ra ngoài quần với mức độ nhất định. Dù chọn loại dày hay mỏng thì khi mặc quần bó cũng có thể có cảm giác mông bạn “bị sưng”.

3. Trong những hoạt động hoặc tư thế không phù hợp, chẳng may miếng băng vệ sinh có thể bị lệch sang một bên và khiến bạn không thoải mái. Lúc này bạn sẽ luôn lo lắng máu sẽ ra ngoài băng và dính lộ ra ngoài quần.

2. Với những chị em chỉ quen dùng những chiếc ví hoặc túi xách nhỏ xinh thì việc giấu miếng băng vệ sinh thật quả là khó, chứ không đơn giản như tampon. Và dù có “giấu” được đi chẳng nữa thì mỗi lần mang đi thay băng cũng phải dè chừng, ngó trước ngó sau vì ngại ngùng.

1. Dùng băng vệ sinh có thể gây ra những mùi khó chịu, nếu nặng mùi có thể còn khiến chị em ngại và xấu hổ.
Trên đây không phải là 10 ưu và nhược điểm duy nhất của băng vệ sinh, mà tùy từng chị em có dùng hoặc không dùng băng vệ sinh có thể có những khám phá khác nữa về ưu và nhược điểm của loại sản phẩm này.

Bài 3. Năm lý do chị em nên sử dụng tampon



Mặc dù tampon có một số rủi ro trong quá trình sử dụng nhưng nếu sử dụng đúng cách, bạn có thể nhận được nhiều lợi ích vượt trội hơn hẳn so với băng vệ sinh thông thường đấy!
Thay vì sử dụng những miếng băng vệ sinh cho thời kỳ nguyệt san, nhiều chị em đã quyết định sử dụng chiến binh tampon bé nhỏ. Dưới đây là những lý do chính vì sao tampon lại được các phụ nữ trên toàn thế giới ưa chuộng sử dụng nhiều đến thế.

1. Thoải mái

Nhiều phụ nữ khi sử dụng tampon đã cảm thấy thoải mái hơn hẳn so với khi dùng một băng vệ sinh. Nếu bạn đưa tampon vào âm đạo đúng cách, bạn sẽ không hề cảm thấy sự vướng víu của nó.

Một miếng băng vệ sinh ngoài khiến chiếc quần lót của bạn cồm cộm lên, chúng còn có thể gây dị ứng và cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, những cảm giác khó chịu này sẽ biến mất khi bạn sử dụng tampon.

Tampon thường được làm bằng cotton hoặc lụa mềm mại. Khi bạn sử dụng nó trong những ngày đèn đỏ, bạn có thể tự tin quên đi sự tồn tại của nó.

2. Giảm nguy cơ rò rỉ máu nguyệt san

Khi bạn đặt tampon đúng cách, chúng sẽ là chiến binh bé nhỏ giúp giảm thiểu rất nhiều nguy cơ rò rỉ máu kinh nguyệt so với băng vệ sinh thông thường.

Chính vì thế, đây là lý do mà hầu hết phụ nữ thích sử dụng tampon để nhận được những hỗ trợ và lợi ích tối đa trong những ngày nguyệt san, đặc biệt là những chị em có lượng máu nguyệt san ra nhiều.

Sử dụng một tampon phù hợp để đặt vào âm đạo và thấm máu trong thời gian vài giờ. Chú ý nhớ thay tampon thường xuyên nhé.

3. Thích hợp với tất cả các đồ lót

Nếu như khi sử dụng băng vệ sinh, nhiều phụ nữ sẽ cảm thấy khó khăn khi lựa chọn đồ lót đi kèm vì chắc chắn khi ấy họ sẽ không thể mặc những đồ lót gợi cảm được.

Tuy nhiên khi sử dụng tampon sẽ cho phép bạn có thể mặc tất cả các loại đồ lót bởi vì tampon không phải là những miếng dán cố định đến quần lót của bạn. Tampon sẽ không thể nhìn thấy được và sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến hình dáng và màu sắc bộ trang phục của bạn.

4. Sạch sẽ hơn

Cho dù như thế nào, thì hầu hết các phụ nữ khi sử dụng tampon cũng đều phải thừa nhận rằng, việc sử dụng tampon sẽ để lại cho bạn cảm giác sạch sẽ hơn so với khi sử dụng băng vệ sinh.

Việc sử dụng băng vệ sinh thường dẫn đến lộn xộn, lệch lạc trong chiếc quần lót, từ đó cho bạn cảm giác khó chịu và khiến bạn cảm thấy không sạch sẽ.

5. Cho phép bạn bơi lội

Khi sử dụng tampon, bạn vẫn có thể thoải mái nhất trong các hoạt động của mình ngay cả khi bạn tung tăng bơi lội.

Chỉ với một tampon, bạn có thể tận hưởng hoặc duy trì được thói quen của mình ngay cả vào những ngày đáng ra phải tránh xa hồ bơi nếu dùng băng vệ sinh thông thường. Đây được coi là một lợi thế lớn nhất của tampon.

Lưu ý khi sử dụng tampon

Mặc dù việc sử dụng tampon vẫn được coi là một lợi thế lớn hơn hẳn so với những biện pháp vệ sinh khác trong ngày đèn đỏ của các chị em song các chị em cũng nên lưu ý sau nhé:

- Sử dụng tampon tuy rất hiếm khi liên quan đến hội chứng sốc độc (TSS) nhưng nếu bạn không thay tampon mỗi vài giờ, nó sẽ biến thành một mảnh đất thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập.

- Với những phụ nữ bị viêm âm đạo nên ngưng sử dụng tampon vì nó làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.



Thảo Nguyên (Theo Helium)

Bài 4. Năm quy tắc quan trọng khi dùng tampon thay băng vệ sinh



Sử dụng tampon đúng cách có thể khiến chị em gặptác dụng phụ là hội chứng sốc độc tố nguy hiểm tính mạng. 5 quy tắc quan trọng sau giúp bạn dùng tampon an toàn và hiệu quả hơn hẳn.

Dù là tampon cũng có tác dụng thấm hút kinh nguyệt như băng vệ sinh nhưng không có nghĩa chị em có thể dùng hai loại này như nhau.

1. Tampon có mùi thơm đôi khi không tốt

Không ít chị em lại rất thích dùng loại tampon có mùi thơm vì cho rằng mùi thơm này sẽ át đi mùi “khó chịu” của “cô bé” trong những ngày đến tháng. Nhưng hầu hết các loại tampon khi được sử dụng bên trong “cô bé” thường cũng có khả năng tự phân tán mùi khó chịu của cô bé, vì vậy việc dùng tampon có mùi là không cần thiết.

Hơn nữa, XX nào có vùng “cấm” nhạy cảm thì sẽ rất dễ dị ứng và bị kích thích với các loại tampon có mùi thơm. Hãy chọn tampon không có mùi thơm, nguy cơ dị ứng và bị kích thích khó chịu vùng kín cũng sẽ giảm hẳn.

2. Lựa chọn loại thấm hút phù hợp với mình

Một số chị em có quan niệm sai lầm là chọn loại tampon có độ thấm hút nhiều thì có thể giữ tampon trong “cô bé” được lâu hơn. Nhưng thực tế thì tampon không nên “ngụ” trong “cô bé” quá lâu sau 8 tiếng. Các loại tampon thường được thiết kế cho phù hợp với chu kì nguyệt san ít, bình thường, nhiều hay rất nhiều.

Bởi vậy, bạn hãy chọn loại tampon có độ thấm hút phù hợp với mình chứ đừng chọn theo tưởng tượng! Thường thì sau 4-8 tiếng, bạn nên thay tampon. Nếu trước 4 tiếng đã phải thay tampon thì bạn nên chọn loại thấm hút nhiều hơn. Còn sau 8 tiếng mà thấy tampon chưa thấm hút nhiều thì nên chuyển sang loại thấm hút ít hơn.

3. Có thể dùng tampon qua đêm

Câu trả lời là đúng vậy. Chị em có thể dùng tampon qua đêm nếu giấc ngủ của bạn chỉ kéo dài nhất là 8 tiếng. Tampon có thể “ở’ trong “cô bé” trong khoảng 8 tiếng dù là ngày hay đêm và không ảnh hưởng gì khi chị em cử động trong lúc ngủ. Nhưng hãy lưu ý là nên đưa tampon mới vào “cô bé” trước khi đi ngủ và lấy ra ngay sáng hôm sau.

Còn trong trường hợp bạn ngủ hơn 8 tiếng thì nên dùng BVS (băng vệ sinh) cho an toàn hơn. Có nhiều trường hợp, dùng tampon quá lâu trong thời gian ngủ có thể dẫn đến hội chứng sốc độc tố. Hội chứng này thường chỉ gặp ở những người dùng tampon hơn là với những ai dùng BVS bình thường.

4. Không dùng tampon thấm dịch không phải nguyệt san

Có thể bạn sẽ cho rằng, tampon và BVS cùng làm nhiệm vụ thấm hút nguyệt san, do đó BVS mỏng cả ngày cũng có thể thấm dịch âm đạo bình thường thì tampon cũng làm được như vậy. Nhưng thực ra, tampon chỉ được sử dụng khi bạn có nguyệt san và không sử dụng cho bất kì nhu cầu vệ sinh nào khác. Nếu cần giải đáp liên quan đến dịch âm đạo, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ chứ đừng tự ý dùng vật thấm hút nào.

5. Không dùng hai tampon cùng lúc

..... Nếu cho rằng dùng hai tampon tức là độ thấm hút sẽ tăng gấp đôi thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Cho mỗi lần sử dụng, bạn chỉ được đưa một tampon vào bên trong “cô bé”. Nếu tampon thấm hút không đủ, hãy chọn loại thấm hút tốt hơn, hoặc dùng loại siêu thấm, hoặc dùng thêm BVS phòng khi nguyệt san chảy ra ngoài.

Dùng cùng lúc hai tampon không những không có tác dụng nhân đôi mà có khi còn tạo ra phản ứng, gây kích thích hoặc khó chịu. Thậm chí, trong một vài trường hợp không kiểm soát được, chị em có thể gặp phải hội chứng sốc độc tố nguy hiểm do tampon gây ra.

Bài 5. Màng trinh có thể bị rách nếu sử dụng tampon không?



Như bạn đã biết, màng trinh là một lớp màng mỏng mảnh nằm ngay cửa âm đạo của bạn. Và lớp màng mỏng này thường sẽ bị rách khi bạn quan hệ tình dục lần đầu tiên đấy!

Tuy nhiên, không chỉ do quan hệ tình dục lần đầu tiên màng trinh của người con gái mới bị rách mà thực tế, màng trinh của các cô gái còn "gặp nạn" do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khác nữa cơ. Chẳng hạn như khi bạn thủ dâm mà đưa tay quá sâu vào âm đạo cũng có thể làm rách "cô bé" rồi.

Hay như các hoạt động thể dục thể thao hàng ngày, đạp xe, ngã xe, những động tác thể thao xoạc chân quá nhiều đều có thể là thủ phạm khiến "cô bé" bị mất đi màng trinh từ bao giờ mà bạn không hay biết đấy!

Ở một số cô nàng do có màng trinh quá mỏng sẽ có thể bị rách do những nguyên nhân trên. Trong khi đó ở những phụ nữ có màng trinh dày dặn và đàn hồi tốt thì ngay cả đã quan hệ tình dục nhiều lần vẫn chẳng hề có dấu hiệu bị rách. Thậm chí nhiều phụ nữ khi có em bé rồi thì lớp màng mỏng mảnh kia vẫn còn nguyên vẹn đấy bạn ạ.

Do đó, bạn phải hiểu rằng màng trinh và trinh tiết là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Trinh tiết của một người không thể đo đạc bằng việc màng trinh của người ấy đã bị rách hay chưa mà nó chỉ một người chưa có quan hệ tình dục.

Nhiều cô gái nếu chưa có quan hệ tình dục trên thực tế mà bị rách màng trinh vì một lý do nào đó cũng không thể kết luận cô gái ấy không còn trong trắng. Ngược lại, với những phụ nữ đã bị rách màng trinh do quan hệ tình dục và sau đó lại đi vá lại màng trinh thì đó không thể gọi là cô gái còn tân được bạn ạ.

Hầu hết các phụ nữ được tạo hóa ban tặng một màng trinh với kích thước, hình dáng và độ dày mỏng là khác nhau. Do đó, khi bạn sử dụng tampon nếu không cẩn thận thì cũng có thể ảnh hưởng tới lớp màng mỏng mảnh này bạn ạ. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng tampon không thể làm rách màng trinh của bạn vì khi đưa tampon vào cô bé, âm đạo cũng có sự co rãn và đàn hồi rất tốt đấy.

Song một điều bạn cần nhớ rằng, bạn không thể đánh mất trinh tiết của bạn bằng cách sử dụng tampon cho những ngày đèn đỏ được. Sử dụng tampon có thể làm rách màng trinh của bạn nhưng điều này không có nghĩa bạn không phải là một trinh nữ. Bạn chỉ mất trinh tiết của bạn khi bạn thực sự có quan hệ tình dục.

Thực tế, bạn chỉ có thể có nguy cơ bị rách lớp màng trinh mỏng mảnh này thôi. Và ngay từ lần dùng tampon đầu tiên, bạn có thể sẽ cảm thấy khó chịu hoặc hơi đau. Nhưng đây là hiện tượng bình thường. Nó sẽ quen dần trong những lần bạn dùng tiếp theo cho tới khi bạn nhận ra tampon thực sự rất tiện lợi cho những ngày đèn đỏ hàng tháng của bạn đấy!

Lê Nhi (Theo womenanswers)

Bài 6. Mười lý do chị em nên dùng Mooncup cho ngày đèn đỏ



Dưới đây là những lý do mà các chị em nên chọn mooncup cho những ngày đèn đỏ hàng tháng của mình.
1. Băng vệ sinh dạng phễu – mooncup – không chứa chất tẩy trắng, không chất khử mùi, không chất thẩm thấu, do vậy không gây ảnh hưởng tới “môi trường khỏe mạnh” bên trong “cô bé” và đặc biệt không có “họ hàng” với sốc độc tố.

2. Bề mặt mịn màng của mooncup không cản trở nhiệm vụ làm sạch và bảo vệ âm đạo của các màng nhầy quanh thành âm đạo.



3. Vì sự an toàn của các chị em, mooncup được làm từ chất silicon đặc biệt không gây dị ứng trong y tế. Hợp chất silicon này có nguồn gốc từ sa thạch, không gây mẩn ngứa và thích hợp với cả những phụ nữ dị ứng với các sản phẩm từ cao su.

4. Vệ sinh mooncup rất đơn giản. Chị em có thể cho mooncup dùng chất diệt khuẩn để rửa, đun sôi hoặc thậm chí ném nó vào máy rửa bát đĩa cũng được.

5. Không giống như tampon chỉ dùng một lần, mooncup sau khi rửa sạch còn có thể sử dụng cho nhiều lần sau. Nếu biết dùng đúng cách, chị em phụ nữ có thể sở hữu và xài mooncup trong khoảng ít nhất là 10 năm, nếu chưa có nhu cầu đổi mooncup mới.

6. Một mooncup có thể chứa được tới 30ml chất lỏng, nếu tính ra thì sẽ bằng khoảng 1/3 lượng kinh nguyệt trong cả tháng của chị em.

Chính vì vậy mà nó tốt hơn sự thấm hút của cả tampon hay băng vệ sinh và các chị em sẽ không phải thường xuyên thay mooncup như thay tampon và băng vệ sinh. Mooncup được cấu tạo bám vào thành âm đạo nên nguyệt san sẽ không có đường để tràn ra ngoài hay gây mùi khó chịu.

7. Nếu được đặt đúng vị trí, các chị em sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái như thể không hề có mooncup bên trong “cô bé”.

Trước khi quyết định dùng mooncup, chị em hãy tập và thực hành cho thành thạo để phân biệt được các góc và vị trí đặt mooncup sao cho đúng nhé.

8. Mooncup an toàn cho cả ban đêm chứ không như tampon. Thậm chí, các chị em có thể dùng mooncup mà vẫn vô tư trong các hoạt động thể thao như: bơi lôi, đi du lịch…

9. Mooncup có hai model phân biệt là loại A dành cho những chị em đã từng sinh em bé và mooncup loại B dành cho những chị em chưa hề sinh em bé. Model A có đường kính 46mm, dài 50mm. Model B có đường kính 43mm và dài 50mm. Vì thế hãy lựa chọn thật kĩ để chọn đúng model dành cho mình nhé!

10. Tất cả các loại mooncup đều có cuống dài tới 21mm, do đó, những chị em có thể cắt ngắn sao cho phù hợp với mình.

Thu Hương (Theo Greenbean)

Bài 7. Sáu lý do nên dùng “cốc nguyệt san” thay băng vệ sinh và tampon



Nói chung, cốc nguyệt san dễ sử dụng và cho đến nay chưa có ghi nhận nào về nguy cơ sức khỏe. Có một số lợi ích sức khỏe trong việc sử dụng cốc nguyệt san như sau.

Phụ nữ phải đối phó với những khó chịu trong thời gian kinh nguyệt hàng tháng. Và trung bình mỗi một người phụ nữ sử dụng khoảng 120-180 băng vệ sinh hàng năm.

Và hậu quả là khá nhiều rác bị ném vào “đất mẹ”. Nếu bạn có thể thay đổi thói quen này bằng cách chuyển sang dùng Moon cup (cốc đựng nguyệt san) thì sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều lại có thể bảo vệ môi trường.

Moon cup là dạng hình cái cốc, có thể đưa vào trong âm đạo để đựng nguyệt san thay cho băng vệ sinh và tampon. Một số phụ nữ khi dùng loại “cốc nguyệt san” này thì thấy thuận tiện và chấp nhận được, một số khác lại cảm thấy phức tạp.

Có hai loại cốc kinh nguyệt, một là làm bằng chất liệu silicon có thể được sử dụng và rửa sạch đi để dùng lại trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 năm, và một khác là dùng một lần.

Nói chung, cốc nguyệt san dễ sử dụng và cho đến nay chưa có ghi nhận nào về nguy cơ sức khỏe. Có một số lợi ích sức khỏe trong việc sử dụng cốc nguyệt san, trong đó bao gồm những điều sau đây:

1. Lý do kinh tế: Các cốc kinh nguyệt có thể tốn kém hơn một chút so với băng vệ sinh nhưng lại có thể sử dụng trong khoảng 5-10 năm tới tùy thuộc vào thương hiệu.

2. Thân thiện với môi trường: Cốc nguyệt san chỉ đựng kinh nguyệt và có thể rửa sạch và giữ lại chứ không giống như tampon và băng vệ sinh làm từ bông hoặc nhựa khi vứt đi rất có hại cho môi trường.

3. Nhẹ và có tiện dụng mang theo khi đi du lịch: Tuy nhiên, với những chị em có kinh nguyệt ra quá nhiều thì có thể dùng thêm băng vệ sinh để yên tâm hơn nếu chưa kịp thay moon cup.

4. Thoải mái hơn so với cảm giác ẩm ướt của băng vệ sinh hoặc với cái dây “thò” ra ngoài của tampon: Thậm chí, với moon cup, chị em có thể để sẵn vào trong “cô bé” từ trước khi kì nguyệt san bắt đầu để yên tâm, đặc biệt với những ai có chu kì không đều.

5. Không ảnh hưởng sức khỏe: Chưa có báo cáo chính thức nào về hội chứng sốc độc tố và nguy cơ xấu cho sức khỏe khi dùng cốc nguyệt san.

6. Số lần thay ít hơn so với băng vệ sinh và tampon: Moon cup rất tiện lợi, và chị em sẽ ít phải vào nhà vệ sinh để thay hơn so với việc sử dụng băng vệ sinh và tampon.

Với những lợi ích này của moon cup, chị em hãy thử dùng và chọn cho mình biện pháp thích hợp nhất cho chính mình.

Theo http://afamily.vn/suc-khoe

No comments: