May 26, 2011

Dị ứng với chính tinh dịch của mình

Một số đàn ông thường có những triệu chứng như cảm cúm sau khi quan hệ tình dục. Hiện tượng này được các nhà nhà khoa học thuộc trường Đại học Utrecht (Hà Lan) giải thích là do những đàn ông này bị dị ứng với chính tinh dịch của họ.

Hiện tượng trên được các nhà khoa học gọi là triệu chứng hậu lên đỉnh khi quan hệ vợ chồng. Những triệu chứng thường bao gồm: sốt nhẹ, sổ mũi, mệt mỏi, mắt đau nhức giống như bị cảm cúm. Không gây nguy hiểm, nhưng các triệu chứng trên có thể kéo dài tới 1 tuần.

Triều chứng bí ẩn này đã được được đề cập trên những tạp chí y học từ năm 2002, nhưng các chuyên gia sức khỏe chưa tìm ra nguyên nhân của triệu chứng này cũng như cách thức chữa trị bệnh ra sao. Mới đây, tiến sĩ Marcel Waldinger và các cộng sự tại trường Đại học Utrecht đã bất ngờ tìm được câu trả lời cho bí ẩn này.

Tiến sĩ Marcel Waldinger phát hiện thấy rằng hiện tượng này là do dị ứng với tinh dịch và hoàn toàn không phải do yếu tố tâm lý như những giả thuyết được đưa ra trước đây. Các nhà khoa học cũng cho rằng những triệu chứng này có thể được chữa trị dựa vào hệ miễn dịch.

Theo tờ Daily Mail, nhóm nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra 45 bệnh nhân nam mắc phải chứng dị ứng với chính tinh dịch của mình. Kết quả cho thấy, những người này không hề cảm thấy mệt mỏi trong khi kích thích "cậu nhỏ". Nhưng chỉ vài phút sau khi xuất tinh, họ trở nên mệt mỏi và sốt nhẹ.

Sau đó, các nhà khoa học tiếp tục thí nghiệm thử phản ứng trên da với tinh dịch của những người đàn ông này. Kết quả cho thấy 29 trong số 33 người được kiểm tra (chiếm 88%) có biểu hiện dị ứng da. Hiện, nhóm nghiên cứu đang tìm cách điều trị cho bệnh lý này nhờ vào hệ miễn dịch.

Hà Hương, vietnamnet.vn

No comments: