May 26, 2011

Uống nước lá tre bật ra sỏi thận

Vào năm 1996, quả thận bên phải của vợ tôi có 2 viên sỏi to, về khám ở Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh. Siêu âm có kết quả: 1 viên 1,2cm, 1 viên 0,9cm. Theo lời khuyên của bác sĩ thì nên gắp ra, không nên tán vì đã quá to.

Gia đình đã làm thủ tục vào viện để mổ. Khi chờ ở phòng để làm thủ tục có nghe một bà người nhà bệnh nhân hỏi: “Chị vào chữa bệnh gì?”. Vợ tôi trả lời: “Mổ sỏi thận”. Bà ấy nói rất tự tin: “Tưởng bệnh gì chứ sỏi thận thì uống nước lá tre cũng ra làm gì phải mổ”. Vì đã quyết định rồi, hơn nữa còn bán tin bán nghi nên chúng tôi không thay đổi ý định. Khi mổ, bác sĩ đã lấy ra 2 viên sỏi nhẵn màu nâu, tôi có mang về nhà lưu lại. Hai năm sau vợ tôi lại thấy đau, đi siêu âm lại có viên sỏi tái phát. Đúng như lời bác sĩ dặn khi về phải uống thuốc chống tái phát. Lúc này mới hồi tưởng câu nói của bà già nọ. Thế là tôi bắt đầu lấy lá tre vào các buổi sáng, đun bằng siêu nhôm cho vợ tôi uống hằng ngày. Quá trình uống thì thấy dễ chịu. Đúng một tháng 16 ngày, một cơn đau dữ dội, hội chứng nôn. Theo chẩn đoán của trạm xá xã thì đây là sự vận động của viên sỏi. Trạm xá cho uống thuốc giãn đường tiết niệu. Đến đêm, vợ tôi đi tiểu thì viên sỏi rơi xuống chậu gây ra tiếng kêu. Viên sỏi bằng hạt ngô to tôi còn giữ lại. Từ đây vợ tôi không hề bị tái phát kể cả không uống nước lá tre nữa. Đúng như lời bà cụ nọ: “Uống nước lá tre ra sỏi thận”. Các bạn ai đó thử nghiệm xem.

Nguyễn Tiến Lộc
(Xã Cao Xá, huyện Tân Yên, Bắc Giang)
Theo nguoicaotuoi.org.vn

No comments: