May 25, 2011

Ăn kiêng và giảm cân (6 bài)

Bài 1. Chế độ ăn kiêng cho riêng quý ông



Một chế độ ăn thế nào là tốt nhất cho anh em? Mục sức khoẻ sẽ cung cấp cho các quý ông một chế độ ăn kiêng hoàn hảo vừa đủ chất lại duy trì cân nặng như mong muốn.

Nam giới có cần ăn kiêng? Câu trả lời rất đơn giản: Có. Chế độ ăn kiêng của nam giới có nhất thiết giống với chế độ ăn kiêng của chị em phụ nữ? Và một chế độ ăn thế nào là tốt nhất cho các anh em?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này. Mục sức khoẻ cung cấp cho các quý ông một chế độ ăn kiêng hoàn hảo vừa đủ chất lại đảm bảo sức khoẻ và giúp quý ông duy trì cân nặng như mong muốn.

1. Uống nhiều nước: Nước là biện pháp tự nhiên tốt nhất giúp làm sạch hệ thống cơ thể bạn. Vậy nên bạn cần bổ sung đủ nước cho cơ thể để đảm bảo các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt.

2. Giã từ thức ăn nhanh: Nếu như trước đây bạn không ngại ngần chọn món bánh kẹp với khoai tây chiên để ăn trưa thì nay bạn nên từ bỏ thói quen đó, vì nó sẽ bất lợi cho sức khỏe của bạn trong thời gian dài. Các chất béo bão hoà và cacbon tiêu hoá nhanh sẽ khiến bạn khó chịu sau đó nhiều giờ.

3. Nghiên cứu các loại vitamin: Cơ thể đàn ông đôi khi cũng cần được bổ sung các chất hỗ trợ tiêu hoá và kiềm chế sự thèm ăn để còn tạo sự ngon miệng và ham muốn cho những bữa ăn sau. Một số vitamin thậm chí còn có thể giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất và có xu hướng giúp bạn trẻ hơn. Đây cũng là một trong những “chìa khoá” giúp nam giới có chế độ ăn thích hợp.

4. Ăn 6 lần một ngày: Con người trên khắp thế giới đã quen với việc ăn 3 bữa một ngày – đó không phải là tốt lắm. Cơ thể chúng ta đã quen với việc chờ đợi các bữa ăn và sau đó là ăn. Bời khoảng thời gian phải chờ đợi giữa 2 bữa ăn dài nên trong 3 bữa ăn này, chúng ta ăn nhiều hơn mức cần thiết. Thay vào thói quen này, bạn nên ăn 6 bữa nhỏ trong ngày. Đó là thủ thuật giúp các quý ông ăn kiêng, hạn chế thức ăn và không bị tăng cân quá mức.

5. Uống một ly nước trước khi ăn: Nếu bạn uống một ly nước đầy trước khi ngồi vào ăn, bạn sẽ không thể nào ăn được tất cả các món thức ăn như bạn đang ao ước. Làm vậy, bạn sẽ hạn chế được mức ăn của mình. Hơn nữa nhiều lần như vậy bạn nhận ra rằng, không phải thực phẩm là thứ duy nhất giúp bạn không còn cảm giác đói.

6. Đừng quên “ưu đãi” bản thân: Nói như vậy không có nghĩa là bảo bạn hãy lại đó và vớ miếng bánh ngon nhất mà tận hưởng. “Ưu đãi” bản thân ở đây là hãy cảm thấy thoải mái khi tận hưởng những ngón ăn thực sự tốt cho bạn. Hãy ăn trái cây, sữa chua hay phô mai, thậm chí là cả chocolate đen thoải mái mà không cần cảm thấy hối hận. Bởi chocolate đã được chứng minh là có lợi nếu ăn chế độ ăn uống điều độ.

7. Ăn các loại thực phẩm có hàm lượng protein cao: Protein giúp phục hồi cơ bắp sau khi luyện tập thể lực (thể dục, vận động) và giúp duy trì cơ bắp trong khi trọng lượng cơ thể giảm. Các loại thực phẩm chứa nhiều protein gồm đậu, thịt đỏ, trứng và các chất bổ sung đạm sữa.

8. Uống trà: Trà xanh được chứng minh là có lợi trong việc giảm cân, vì vậy các quý ông nên bổ sung trà xanh nhiều hơn trong danh sách thực đơn hàng ngày của mình.

9. Không ăn đường: Một nguyên tắc tối ưu cần thực hiện nghiêm ngặt khi muốn giảm cân là tránh xa bất cứ đồ ăn có chứa nhiều hơn 5 gam đường. Bởi đường là một nguyên do lớn khiến chất béo tích tụ không mong muốn trong cơ thể làm cho chúng ta tăng cân.

10. Ăn ớt đỏ khô: Các loại nước tương ớt bạn thường thấy ở tiệm pizza cũng có thể thêm gia vị cho sự trao đổi chất của bạn. Nếu bạn ăn một thìa cà phê ớt đỏ trước khi ăn, sự trao đổi chất của bạn sẽ tăng nhanh hơn nhiều.

Bài 2. Mẹo nhỏ - hiệu quả lớn cho việc ăn kiêng



Ăn kiêng giảm béo, mới nghe qua có vẻ dễ dàng, nhưng để thực sự theo đuổi được lại là cả một vấn đề. aFamily sẽ mách bạn cách để ăn kiêng trở nên dễ dàng hơn nhé!

Ở tuổi 30, thân hình của bạn không còn chuẩn nữa. Vùng bụng, hông, cánh tay... bắt đầu tích mỡ và trở nên "phì nhiêu" hơn mức cần thiết và bạn bắt đầu tìm kiếm và theo đuổi một vài kế hoạch ăn kiêng để kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Nhưng việc này xem ra khó hơn bạn tưởng rất nhiều: hôm nay người này mời một bữa, ngày mai thấy món kia ngon quá phải thử thôi nên ăn kiêng trở thành một nhiệm vụ thật khó!

Vậy hãy để aFamily mách bạn vài mẹo giúp quá trình ăn kiêng trở nên dễ chịu hơn nhé.

Các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu tương... chứa nhiều protein và cả chất xơ nữa. Chúng ta tiêu hoá protein và chất xơ chậm hơn so với chất béo.

Ngoài ra, các loại đậu khi vào đến dạ dày sẽ hấp thụ nước và phình to ra khiến bạn có cảm giác no hơn thực tế. Chính vì vậy hãy ăn các loại hạt này bằng cách trộn salad hoặc ăn thay cơm, bạn vừa no lại vừa bổ sung một lượng rất ít calorie.

Bạn nên cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Nếu bạn thức quá khuya, cơ thể sẽ sản sinh một lượng lớn loại hormone làm tăng cảm giác đói và thèm ăn lên cao đột biến.

Tất nhiên, nếu bạn là người có tính kỷ luật cao thì điều đó có thể không phải là vấn đề. Nhưng sao bạn không cho cơ thể của mình có được sự nghỉ ngơi mà nó cần?

Kích cỡ của bát đĩa có vẻ như chẳng liên quan gì đến việc ăn kiêng của bạn. Thực tế lại chứng minh rằng những người dùng loại bát đĩa to hơn có xu hướng lấy nhiều thức ăn hơn và tất nhiên ăn nhiều hơn những người dùng loại bát đĩa nhỏ.

Chính vì vậy, hãy bắt đầu việc ăn kiêng của bạn bằng cách dùng các loại bát đĩa nhỏ hơn loại bạn vẫn dùng nhé!

Thông thường, bạn vẫn chết mê chết mệt các món đồ ăn vặt, khi thì cốc chè bưởi ngon lành, khi thì vài miếng khoai tây chiên thơm lừng hấp dẫn.

Hãy nhanh chóng thay chúng bằng các loại rau củ quả chứa ít tinh bột như dưa chuột, táo, lê, cà chua... Rất ít calories và nhiều nước, các loại hoa quả này không những làm bạn cảm thấy no mà còn tốt cho làn da của bạn nữa đấy.

Ngồi vào bàn ăn mỗi khi bạn ăn bất cứ cái gì, điều này có tác dụng "buộc chặt" các ý tưởng về ăn uống của bạn nơi bàn ăn.

Có nghĩa là về lâu dài chỉ khi ngồi vào bàn ăn bạn mới nghĩ đến việc ăn uống, còn khi ngồi ở sofa hay bàn làm việc thì trí não của bạn sẽ hoàn toàn không có liên tưởng nào về việc ăn uống nữa.

Không những cần phải giới hạn về địa điểm mà bạn còn nên giới hạn về số lượng các món ăn. Khi trên bàn ăn có nhiều món, bạn có xu hướng chọn cái này một tí, cái kia một tẹo dẫn đến việc bạn rất dễ ăn quá lượng đồ ăn cần thiết.

Tránh việc ăn trong bóng tối dù ý tưởng về một bàn ăn dưới ánh nến hoặc ánh đèn lung linh mờ ảo nghe thật lãng mạn và hấp dẫn.

Dưới ánh đèn rạng rỡ, bạn sẽ ý thức tốt hơn về lượng thức ăn mình tiêu thụ bởi bạn thực sự nhìn thấy đồ ăn một cách rất rõ ràng và cũng bởi bạn biết những người ăn cùng, theo một cách nào đó, cũng sẽ nhìn thấy lượng đồ ăn bạn nạp vào.
Và cuối cùng, dù bạn có theo một chế độ ăn kiêng siêu-hiệu-quả nào đó, hãy luôn nhớ rằng không gì có thể thay thế được sự vận động.

Vận động hàng ngày không chỉ giúp bạn tiêu hao được một lượng lớn calorie do thức ăn sinh ra mà còn giúp bạn có được một thể lực tốt hơn. Chúc các bạn giảm cân thành công và hiệu quả!

Kimie, (Tổng hợp)

Bài 3. 5 lời khuyên hữu ích khi giảm cân



Giữ cho mình được vóc dáng thon gọn và tiêu bớt đi lượng mỡ thừa thật đơn giản với 5 lời khuyên sau:

Lời khuyên 1: Bạn có thường xuyên tự bỏ đói?
Một chương trình giảm đói khoa học và có hiệu quả không bao giờ yêu cầu bạn phải bỏ đói cơ thể. Khi bạn càng tiêu thụ ít thức ăn thì cơ thể càng đói hơn chính vì vậy điều quan trọng là bạn giữ được 3 bữa cơm chính và 2 bữa ăn phụ mỗi ngày.

Sự thật là bữa ăn sáng đóng một vai trò rất quan trọng trong kế hoạch giảm cân của bạn. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thực hiện bữa ăn sáng đầy đủ sẽ không còn cảm thấy đói trong suốt cả ngày dài.

Lời khuyên 2: Ăn nhiều chất xơ
Bột yến mạch, các loại hạt, các loại rau xanh và một số loại trái cây rất giàu chất xơ. Thành phần chất này sẽ giúp bạn cảm thấy đầy bụng trong suốt cả ngày và không còn muốn dung nạp thêm bất kì lượng calories nào khác. Nếu bạn cảm thấy thèm ăn một cái gì đó thì có thể thử một quả táo hoặc một loại hạt nào đấy nhưng tránh ăn bánh hoặc khoai tây rán… Đây là những thức ăn có lợi cho sức khỏe và đảm bảo an toàn cho kế hoạch giảm cân của bạn.

Lời khuyên 3: Thực hiện các bài tập thể dục
Muốn có kết quả giảm cân như ý muốn bạn cần thực hiện các bài tập thể dục ít nhất 3 – 4 lần/ 1 tuần và mỗi lần ít nhất 3 phút.

Lời khuyên 4:
Hầu hết mọi phụ nữ đều không thích tập tạ vì họ cảm thấy cơ bắp của mình to lực lưỡng hơn. Tuy nhiên bạn có biết việc tăng sức mạnh cho cơ bắp cũng là một cách để đốt cháy chất béo một cách hiệu quả, đồng thời cũng ngăn chặn chứng loãng xương khi bạn về già.
Với những bài tập này bạn không cần tạo nên những đường cơ bắp to khỏe như nam giới mà chỉ cần ở mức độ săn chắc, khỏe mạnh.

Lời khuyên 5: Ghi nhật kí ăn uống
Việc ghi lại những thức ăn mà bạn đã tiêu thụ trong ngày sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng calories dung nạp cho cơ thể từ đó sẽ điều tiết lại chế độ ăn một cách thật hợp lý.

Theo Eva

Bài 4. Giảm cân đẹp dáng theo ý muốn



Để tiến trình giảm cân làm đẹp của bạn diễn ra một cách hoàn hảo, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống một cách có khoa học như sau:

Tăng cường chất đạm. Tiêu thụ chất đạm chỉ trong một thời gian ngắn sẽ giúp giảm bớt nhiều hơn 1,3kg so với khi bạn thực hiện chế độ ăn tập trung giảm chất bột đường. Nguyên nhân do chất đạm có tác dụng duy trì mật độ của cơ bắp đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể nhanh hơn.

Tuy nhiên, bạn có thể thêm một muỗng cà - phê đường, tương đương 15 calorie, vào tách cà - phê hoặc trà của mình vào buổi sáng. Giải pháp này cũng giúp giảm bớt khoảng 10.000 calorie, tương đương 1,3kg/năm.

Bổ sung gia vị. Khi thêm vào thức ăn những loại gia vị thơm ngon sẽ giúp bạn giảm bớt khoảng 1,7kg trong vòng sáu tháng. Hãy tăng hương vị cho các món rau trộn của bạn với những loại gia vị có tác dụng kích hoạt hệ tiêu hoá như mù tạt, tiêu, ớt, giấm… và loại bỏ bớt khoảng 1 muỗng xốt trộn rau (100 calorie)/ngày. Ngoài ra, nhờ vào hương thơm ngào ngạt từ thức ăn có gia vị, giúp đánh lừa trí não làm cho bạn có cảm giác no nhanh hơn, rất hiệu quả khi muốn làm đẹp dáng.

Tránh chọn những khẩu phần lớn như thức ăn nhanh.

Đừng quên trái nho. Chế độ ăn bao gồm 1/2kg nho/ngày hoặc uống một lượng nước ép từ trái nho tươi tương đương trong vòng 12 tuần lễ, giúp bạn giảm trung bình 2kg. Chính một hỗn hợp đặc biệt có trong trái nho đã ngăn ngừa được hiện tượng tích mỡ thừa trong cơ thể. Bạn có thể bổ sung vitamin C từ nước cam tươi nguyên chất (60 calorie) thay vì chọn nước ép hoặc bột (có bổ sung đường, tương đương 110 calorie).

Trong vòng một năm, bạn có thể giảm bớt hơn 2kg. Trường hợp bạn có thói quen uống nước giải khát có gas hàng ngày, hãy linh động thay đổi loại dành cho người ăn kiêng, tức giảm 150 calorie sang 0 calorie. Nếu thực hiện đều đặn mỗi ngày, nó sẽ giúp bạn giảm bớt khoảng 6kg cân thừa/năm.

Nên uống nhiều nước. Thông thường, đói và khát luôn song hành với nhau. Nên uống khoảng 8 ly nước/ngày.

Sau cùng, bạn cần vận dụng những hoạt động bằng chân tay, như gửi xe cách xa văn phòng làm việc hoặc khu mua sắm để tận dụng cơ hội được vận động chân tay bằng cách đi bộ khoảng 10 phút. Đi bộ đều đặn khoảng 10 phút/ngày có thể giảm bớt hơn 1,8kg thừa/năm.

Tận dụng cơ hội được vận động chân tay.

Cân bằng các bữa ăn. Ăn điểm tâm trước 9 giờ. Có thể ăn một chén cháo, sữa chua hoặc sữa không béo hương vị trái cây, bánh mì… Ăn quà vặt giữa buổi sáng, như ít trái cây, sữa chua ít béo, phô mai mềm và ít béo. Cố gắng ăn trưa không trễ hơn 13 giờ 30.

Nên cân bằng chất béo, chất carbohydrate, ít protein dễ gây stress. Hãy ăn tối từ 18 – 19 giờ 30 và duy trì khoảng thời gian này ít nhất là 5 ngày/tuần, với xúp hoặc rau trộn, rau và thịt gia cầm, thịt heo, bò, cá, rau đậu… có nhiều protein. Sau đó, tráng miệng với trái cây. Tránh ăn nhiều chất carbohydrate phức hợp như mì ống, bánh mì, cơm hoặc khoai tây sau 17 giờ. Chúng chứa nhiều năng lượng và chỉ nên ăn có chừng mực.

Giảm bớt khẩu phần ăn. Tránh chọn những khẩu phần lớn như thức ăn nhanh. Hãy chọn gói khoai tây chiên nhỏ (210 calorie) thay vì gói lớn hơn (450 calorie), bạn vẫn thưởng thức được hương vị tuyệt vời của nó, mà có thể tiết giảm khoảng 1,5kg/năm.

Đồng thời giảm khẩu phần ngũ cốc bằng cách, thay đổi việc ăn một tách ngũ cốc thông thường nguyên kem, nguyên sữa bằng loại chỉ chứa 1% sữa/ngày, giúp giảm được khoảng 50 calorie. Từ đó, bạn sẽ giảm bớt khoảng 2,1kg số cân thừa trong vòng một năm.

Theo SGTT

Bài 5. Giảm cân nhờ… ăn đồ bổ dưỡng



Những người đang trong thời gian ăn kiêng để giảm cân thường làm mọi cách để “kiềm chế” dạ dày của mình trước sự mời gọi của nhiều món ăn hấp dẫn.

Mọi chuyện lại không hoàn toàn như bạn nghĩ, những món ăn tưởng chừng có thể làm “phá sản” kế hoạch ăn kiêng của bạn nhưng lại có thể giúp ích cho việc giảm cân. Sau đây là một vài thực phẩm có thể mang lại tin vui cho những người đang miệt mài theo đuổi chế độ ăn kiêng để có thân hình như mơ ước:

Trứng

Trứng là một trong những loại thực phẩm gây ra nhiều tranh cãi về một chế độ ăn uống lành mạnh. Kết quả của những cuộc nghiên cứu gần đây nhất khẳng định: một quả trứng mỗi ngày sẽ an toàn và bổ dưỡng cho người trưởng thành - và nếu bạn thưởng thức một quả trứng vào buổi sáng, việc giảm cân của bạn sẽ đạt hiệu quả hơn đáng kể. Nguyên nhân là vì trứng cung cấp một lượng lớn protein – đòi hỏi cơ thể bạn cần nhiều thời gian tiêu hoá. Ăn nhiều protein vào buổi sáng sẽ khiến dạ dày bạn “bận rộn” hơn và vì thế mà bạn sẽ ăn ít hơn trong các bữa còn lại trong ngày.

Nếu bạn thưởng thức một quả trứng vào buổi sáng, việc giảm
cân của bạn sẽ đạt hiệu quả hơn đáng kể.

Thịt bò

Trong nhiều năm trước, các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên những người đang giảm cân là hãy hạn chế ăn các loại thịt có màu đỏ. Nhưng thịt bò thì không phải hoàn toàn là “kẻ thù” của vòng eo. Thật vậy, một miếng thịt bò sẽ mang đến nhiều axit béo bão hoà hơn so với một miếng lườn gà có cùng kích cỡ. Tương tự như trứng, thịt bò sẽ mang lại nhiều protein và giữ cơ thể bạn no lâu hơn.

Để cung cấp được hàm lượng protein cao nhưng lại ít béo từ thịt bò, bạn nên chọn những miếng xương chữ T, thịt thăn bò hoặc thêm một vài miếng nạc – tuy nhiên chỉ nên giới hạn kích thước trong khoảng bằng một nắm tay là vừa.

Thịt heo

Đây là loại thực phẩm từ lâu đã bị mang “tiếng xấu” đối với chế độ ăn uống của những người đang giảm cân. Nhưng thực ra, các loại thịt heo thời nay đã khác rất nhiều so với trước kia. Theo các chuyên gia, thịt lợn thăn ngày nay đã được cắt giảm 30% phần nạc so với 20 năm về trước. Chính điều này đã làm cho lượng protein trong thịt heo gần bằng với lượng protein trong thịt bò.

Mỳ ống

Thay vì tránh ăn các loại mỳ ống trong thời kỳ ăn kiêng, bạn có thể chuyển sang dùng các loại mỳ làm từ bột ngũ cốc nguyên chất. Nhiều cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy những người hằng ngày ăn nhiều thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên chất có xu hướng giảm cân một cách khoẻ mạnh. Theo các kết quả nghiên cứu, ngũ cốc nguyên chất có tác dụng đốt cháy mỡ bụng hiệu quả hơn rất nhiều so với ngũ cốc tinh chế.

Các loại hạt

Các loại hạt có thể mang lại nhiều chất béo, nhưng chúng là loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ. Chúng chứa nhiều protein, chất xơ, giúp ổn định lượng đường trong máu. Chắc chắn, bạn sẽ nạp vào một vài gram chất béo sau khi thưởng thức một nắm hạt bổ dưỡng nhưng điều đó không tồi tệ, bởi nó giúp bạn tránh được các món ăn vặt khác có thể mang lại nhiều năng lượng hơn như bánh kẹo, mứt…
Nghiên cứu cho thấy, một lượng nhỏ các loại hạt có thể giúp kiểm soát cơn đói mà không gây tăng cân.

Phô mai

Những người ăn kiêng thường cố gắng cắt giảm lượng calo từ các sản phẩm làm từ sữa có hàm lượng canxi cao, nhưng các nghiên cứu gần đây đã cho rằng đó là một sai lầm. Lý thuyết đưa ra là: cơ thể sẽ đốt cháy nhiều chất béo khi nó được cung cấp đầy đủ canxi. Do đó, uống sữa, ăn phô mai hay sữa chua đều có tác dụng giúp giảm cân. Tuy nhiên, các loại canxi bổ sung lại không có được ích lợi tương tự, do đó, tốt nhất là bạn nên có một chế độ ăn uống giàu canxi để cung cấp cho cơ thể lượng canxi cần thiết.

Khẩu phần thông minh

Những người ăn kiêng thường cố gắng “đoạn tuyệt” với những thực phẩm có thể khiến họ tăng cân – dù đó là những món ăn mà họ rất yêu thích. Nhưng trên thực tế, chính những người này lại dễ dàng bị thất bại khi cố gắng chống đối lại với cơn thèm ăn của mình. Theo lời khuyên của các chuyên gia, thay vì nổ lực để chống lại cơn thèm ăn thì bạn nên thiết lập những khẩu phần ăn thông minh bằng cách vẫn cung cấp đủ những món khoái khẩu nhưng lại giới hạn về số lượng. Đây chính là nguyên tắc vàng dành cho những người đang nổ lực ăn kiêng để giảm cân.

Theo Eva

Bài 6. Trái cây giảm béo bụng



Giữ thân hình mảnh mai, cân đối, khỏe mạnh là mơ ước của nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ăn uống và chăm sóc bản thân đúng cách.

Sau khi sinh con, do làm công việc văn phòng hay phải ngồi tại chỗ, ít vận động, đi lại… là những nguyên nhân chính khiến vòng bụng của bạn ngày càng to ra.

Có một phương pháp giúp bạn giảm béo bụng vừa đơn giản và hiệu quả, đó là hãy thêm những trái cây sau đây vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Theo các chuyên gia, những loại trái cây nhiều nước như: cam, dưa hấu không chỉ có lợi cho sức khỏe của bạn mà còn thực sự rất tốt để giúp bạn giữ gìn vóc dáng thon thả. Dưa hấu chứa 92% nước, trong khi đó cam cũng xấp xỉ 80-90% nước.

Dâu tây, mận khô, quả mơ, quả việt quất cũng là những trái cây giàu chất xơ và có lợi cho hệ thống đường ruột.

Bưởi không chỉ giàu nước mà còn giúp giảm cân hiệu quả vì có chứa những enzyme giúp cơ thể đốt cháy chất béo.

Ớt cũng giúp bữa ăn của bạn ngon miệng hơn, giảm nguy cơ cao huyết áp, bệnh tim mạch, đột quỵ. Bên cạnh đó, chất capsaicin chứa trong ớt còn giúp tăng cường trao đổi chất và hạn chế cơn thèm ăn, nhất là đồ ngọt.

Dưa leo chứa nhiều lưu huỳnh và silic, kích thích thận loại trừ acid uric qua nước tiểu và tăng việc thải độc, thanh lọc cơ thể.

Dứa chứa 85% nước, bromelain và enzyme có khả năng phân hủy protein, giúp cơ thể tránh được một số vấn đề về dạ dày.

Ăn chuối, mỗi ngày một đến hai quả cũng có thể giúp bạn giảm mỡ vùng bụng và thắt lưng.

Táo được xem là “thuốc nhuận tràng”, giảm chứng hấp thụ nhiệt. Kali chứa trong táo còn giúp ngăn ngừa tình trạng phù nề.

Cà chua giảm táo bón, có lợi cho sự trao đổi chất, đồng thời cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất mà cơ thể thiếu như: vitamin B, C, beta carotene, lycopene…

Theo PNO

Theo http://afamily.vn

No comments: