May 25, 2011

Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương (RLCD) là một hiện tượng bệnh lý vào đúng thời điểm nhất định tiến hành giao hợp nhưng dương vật không đủ độ cương cứng để đưa được vào cơ thể người phụ nữ.

RLCD có triệu chứng rất dễ phát hiện, thường bệnh nhân tự phát hiện và tìm đến gặp thấy thuốc.

Tựu chung thuộc 4 nhóm:

Hoàn toàn mất hẳn sự khao khát đòi hỏi về tình dục, dương vật hoàn toàn mềm xiu không thể đáp ứng được những nhu cầu sinh lý bình thường của người bạn đời.

Vẫn có ham muốn khát khao tình dục nhưng khi tiếp xúc với phụ nữ, dù dùng đủ mọi phương pháp kích thích nhưng dương vật vẫn không thể nào cương được.

Dương vật cương cứng nhưng không đúng lúc. Có hứng khởi về tình dục nhưng đúng lúc cần nhập cuộc thì lại mềm xui. Ngược lại trong những thời điểm rất vô lý như đang công tác hoặc đang dự họp thì tự nhiên dương vật lại cương lên.

Dương vật cương cứng, đưa được vào cơ thể phụ nữ nhưng nó tự mềm xui ngay trong đó và mọi hưng phấn lặng lẽ mất dần.

RLCD chẩn đoán dễ dàng nhưng việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh rất khó khăn. Mỗi người có một nguyên nhân riêng. Tìm được đúng nguyên nhân để có hướng điều trị thích hợp là cả một nghệ thuật.

Có 4 nhóm nguyên nhân:

Giảm lượng nội tiết tố testosteron trong máu. Điều trị nhóm này bằng cách bổ sung testosteron vào cơ thể.

Nguyên nhân thần kinh-Khởi phát từ các bệnh viêm dây thần kinh; nhiễm độc thần kinh do thuốc lá, rượu, ma tuý, hoá chất, bệnh tiểu đường; thương tổn thần kinh sau phẫu thuật vùng tiểu khung… Những bệnh này gây rối loạn đường dẫn truyền tín hiệu từ não bộ tới ngoại vi. Có thể gọi là bệnh “trên bảo dưới không nghe”. Điều trị nhóm này phải dùng thuốc để phục hồi phản xạ Trung ương-ngoại vi.

Nguyên nhân rối loạn sự vận chuyển của mạch máu, do tác động mạch tưới máu cho dương vật hoặc máu thoát quá nhanh qua tĩnh mạch vùng dương vật. Điều trị nhóm này phải dùng phẫu thuật.

Nguyên nhân tâm lý-Nguyên nhân này thật muôn màu muôn vẻ. Bệnh nhân bị một tai nạn bất kỳ hoặc một chấn động về tinh thần trong cuộc sống rồi bị ám ảnh bởi một mặc cảm bất lực. Giải toả được những mặc cảm này là một việc không phải dễ.

Chẩn đoán bệnh RLCD không khó. Nhưng tìm được đúng nguyên nhân để đề xuất phương án điều trị hợp lý là việc mà người thấy thuốc phải hết sức quan tâm./.

Nguồn: http://vovnews.vn/Home/Roi-loan-cuong-duong/20091/104458.vov

No comments: