May 26, 2011

Dùng nước nóng để chữa những bệnh thông thường

Thứ nhất là bệnh đường ruột và dạ dày

Đối với những loại bệnh đường ruột và dạ dày do bị lạnh bụng xuất hiện những triệu chứng như: táo bón, đi ngoài, đầy bụng, đau bụng, không tiêu hóa, trên cơ sở uống thuốc theo hướng dẫn của y bác sĩ ra, có thể lấy khăn mặt bọc bình nước nóng hoặc dùng túi chườm đựng 400 ml nước nóng, chườm lên bụng cho đến khi nước nguội thì thôi, nếu vẫn không đỡ thì lại chườm tiếp. Đồng thời có thể kết hợp biện pháp xoa bóp, hiệu quả cũng rất tốt. Cách này vừa tiện vừa đơn giản, dễ thao tác, người bệnh dễ học và dễ tiếp thu, mà già trẻ, gái trai đều thích hợp. Khi uống thuốc hiệu quả không được nhanh thì biện pháp này lại càng thích hợp.

Xoa bụng có thể lấy bình nước nóng được bọc khăn mặt, căn cứ theo tình hình của người bệnh xoa ngược chiều kim đồng hồ, rồi lại xoa xuôi theo chiều kim đồng hồ, sau đó chườm rốn , hiệu quả rất tốt.

Thứ hai là cảm cúm và mệt mỏi

Trên cơ sở uống thuốc theo sự hướng dẫn của y bác sĩ, có thể lấy gừng thái lát mỏng, nấu nước gừng lau lưng, trọng điểm là sau gáy và dọc hai bên xương sống, cho đến khi lưng đỏ lên, và người bệnh có thể chịu đựng được, phải lau đều tay, không nên quá mạnh. Biện pháp này có tác dụng đánh cảm, đỡ lạnh và lưu thông mạch máu, đồng thời có thể kết hợp châm cứu, xoa bóp v.v, hiệu quả rất tốt, bạn có thể làm thử xem.

Theo CRI, 11/3/2011

No comments: