May 23, 2011

Gội đầu đúng cách

Gội đầu là một công việc đơn giản và quen thuộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết gội đầu đúng cách. Gội đầu đúng cách không chỉ giúp bạn loại trừ gàu, bụi bẩn và các tế bào chết mà còn giúp cho mái tóc luôn sạch, khỏe và bóng mượt.

Sau đây xin hướng dẫn bạn các bước gội đầu cơ bản.

Bước 1: Làm ướt tóc

Đầu tiên, hãy làm ướt tóc hoàn toàn, bạn chỉ nên dùng nước lạnh hoặc nước ấm, vì nước quá nóng sẽ làm mái tóc của bạn trở nên khô và xơ hơn.

Khi làm ướt tóc, nhớ thấm ướt toàn bộ mái tóc và cả da đầu (nơi dầu, gầu và các chất bụi bẩn cư trú).

Bước 2: Xoa dầu

Sau khi đã làm ướt tóc hoàn toàn, bạn hãy đổ một lượng dầu gội vừa phải ra tay, hòa tan thêm cùng một chút nước, sau đó xoa đều lên tóc để tạo bọt.

Chú ý: Không nhất thiết phải xoa thêm 1 lần dầu gội nữa lên mái tóc, trừ khi mái tóc của bạn quá dài và dày.

Bước 3: Tạo bọt

Sau khi đã xoa đều dầu gội lên trên mái tóc. Bạn hãy bắt đầu tạo bọt từ trên đỉnh đầu, rồi dần xuống dưới đến hết tận đuôi tóc.

Nên chú ý đến cả phần tóc ở gáy và mặt trong, phần tiếp giáp với lưng.

Bước 4: Massage và xả sạch

Đây được xem là công đoạn chính và quan trọng nhất của việc gội đầu. Gãi nhẹ trên da đầu theo từng khu vực nhỏ, để dễ dàng loại trừ gàu, dầu cũng như những tế bào chết bám trên da đầu. Cuối cùng xả sạch với nước ấm hoặc nước lạnh, ít nhất trong vòng 1 phút.

Sau khi xả sạch, bạn nên dùng thêm dầu xả để giúp tóc suôn mượt hơn. Cách xoa dầu xả lên tóc giống như cách xoa dầu gội ở bước hai, giữ dầu xả trên tóc từ 1 đến 2 phút, sau đó xả sạch bằng nước.

Lưu ý: Sau khi gội sạch đầu, bạn cũng có thể dùng thêm dầu dưỡng tóc nếu muốn.

Theo CNGĐ

No comments: