May 25, 2011

Tại sao đàn ông yêu phụ nữ có nhiều đường cong?

Phân tích những bức tranh của các danh họa nổi tiếng, người ta phát hiện ra rằng, mặc dù đa số cô gái trong tranh béo hơn hẳn so với người mẫu bây giờ, song họ lại có sức 'quyến rũ chết người' bởi những đường cong trên cơ thể.

Thực tế, phần lớn phụ nữ trên thế giới đều nghĩ rằng đàn ông thích những "bóng hồng" mảnh dẻ, thon thả và cho rằng những đường cong trên cơ thể có nghĩa là mập. Tuy nhiên các cuộc khảo sát tâm lý gần đây khẳng định, đàn ông mọi lứa tuổi đều ngưỡng mộ phụ nữ có vóc dáng “đồng hồ cát” chứ không phải mảnh dẻ. Mà ở đây, tỷ lệ giữa số đo vòng eo và vòng mông bằng 70% được cho là "chuẩn đẹp".



Nữ ca sĩ Beyonce vẫn hấp dẫn quý ông mặc dù cô không thuộc tuýp phụ nữ thân hình mảnh dẻ. Ảnh: imuzik.




Trong một cuộc thăm dò ý kiến 500 người do nhà tâm lý học Britosh Safeway thực hiện, 87% số đàn ông trong số này trả lời rằng họ thích những phụ nữ có nhiều đường cong và cân nặng phù hợp với chiều cao. Đa phần họ thừa nhận thích các cô tròn trĩnh, hấp dẫn hơn là mảnh mai. Chỉ có 8% đàn ông là thích phụ nữ “thật gầy, gần như thiếu cân”.

Một nghiên cứu lớn ở Mỹ ghi nhận, trung bình phụ nữ Mỹ cao 5,4 feet (gần 1,65 mét), và mặc quần áo size 14. Theo tiêu chuẩn thời trang, người mẫu và Hollywood, thì đó là cỡ size lớn. Song khi một người đàn ông được hỏi: “Ai là người phụ nữ quyến rũ nhất đối với ông từ trước tới nay?”, thì sau vợ, họ sẽ nghĩ ngay đến Marilyn Monroe "huyền thoại sex của mọi thời đại", người sở hữu size trang phục cỡ 14.

Trong một bài viết trên tạp chí khoa học trực tuyến mới đây, Giáo sư Steven Platek, trường Đại học Georgia Gwinnett cũng quả quyết: "Những phụ nữ có nhiều đường cong như liều thuốc phiện với bộ não đàn ông". Bởi vậy, theo giáo sư, khi nói đến sự hấp dẫn của cơ thể phụ nữ, đàn ông thường quan tâm đến hình dáng hơn là cân nặng. Điển hình như khi ngắm nữ ca sĩ Beyonce, bộ não đàn ông trở nên hưng phấn như liều thuốc bất hợp pháp. "Mặc dù cô ấy hơi mập nhưng ở đây lượng mỡ cơ thể không phải là vấn đề lớn", Steven Platek viết.

Xét về mặt sinh học, vào tuổi dậy thì, sự gia tăng hàm lượng oestrogen trong cơ thể người phụ nữ khiến mỡ tích tụ ở hông lẫn đùi trên của các bé gái, và lượng mỡ này được sử dụng như một nguồn năng lượng dự trữ trong những thời điểm khó khăn hay cho con bú. Và nhà tâm lý học Devendra Singh đã khám phá ra, tỷ số eo/mông từ 67% đến 80% là dấu hiệu thể hiện khả năng sinh sản tốt ở phái nữ. Ngoài khảo sát còn cho thấy những phụ nữ như thế sống lâu hơn và thông minh hơn.

Trong nghiên cứu của mình, Singh khẳng định đàn ông từ thuở tạo thiên lập địa đến giờ, bản năng sinh tồn vẫn mách bảo họ đi tìm cho mình một người phụ nữ có khả năng mang thai sinh sản tốt mà truyền lại bộ gen của mình cho thế hệ sau. Chính vì thế, cho dù ở ở bất kỳ thời đại nào, phụ nữ có thân hình chuẩn theo tỷ lệ chuẩn 70% cũng hấp dẫn phái mạnh nhất, bất kể lượng mỡ trên người họ ra sao. Nói cách khác, ngay cả khi cô gái đó thừa cân thì cô ta vẫn vô cùng hấp dẫn nếu có tỷ số eo/mông chuẩn.

Cụ thể công thức tính tỷ lệ này như sau: lấy số đo vòng 3 chia cho vòng một rồi nhân với 100% sẽ cho ra một con số tỷ lệ %. Còn số này càng gần với 70% chứng tỏ người phụ nữ ấy càng có sức hấp dẫn. Trong nghiên cứu của mình, Singh còn phân tích những hình ảnh của các cô gái trên tạp chí Playboy trong vòng 30 năm trở lại đây và phát hiện ra rằng, mặc dù họ đang ngày càng gầy hơn nhưng tỷ lệ 70% này vẫn được duy trì.

Ngoài ra để bổ sung cho luận điểm này, các nhà khoa học đại học California tại Santa Barbara và Đại học Pittsburgh còn khẳng định, thân hình phụ nữ có khoảng cách giữa eo và mông ngắn còn có khả năng sinh ra những đứa con thông minh hơn.

Thi Trân

Nguồn: http://vnexpress.net/gl/doi-song/2011/04/tai-sao-dan-ong-yeu-phu-nu-co-nhieu-duong-cong/

No comments: