May 25, 2011

Làm món gà rán sốt chua ngọt

Nguyên liệu: 400 g lườn gà, ít dầu hào, ít hành củ, ít tỏi ta, ít gia vị, ít bột nêm, ít nước mắm, 1 quả chanh tươi, 1 quả cà chua, 1 quả dưa chuột

Cách làm:

Lườn gà rửa sạch, để ráo hoặc dùng miếng vải màn thấm cho khô nước.
Cho thịt gà vào bát hoặc đĩa to, ướp cùng hành, tỏi đập dập. Nêm nếm gia vị, bột nêm, và dầu hào. (Chú ý: lúc ướp thịt không nên cho nước mắm và đường, để miếng thịt săn và không bị cháy khi rán lửa to).

(Lời khuyên: Bạn nên ướp thịt gà từ tối hôm trước rồi cho vào tủ lạnh để qua đêm. Sáng hôm sau, thịt gà đã rất ngấm gia vị và bạn hoàn toàn có thể ung dung với công đoạn rán và xốt thịt).

Pha chế nước xốt: 2 thìa cà phê đường + 2 thìa café nước mắm ngon (loại không quá mặn, bởi nước mắm cho vào nước xốt chủ yếu giúp làm dậy mùi của món ăn, vì vậy không nên nêm quá nhiều vì bản thân thịt gà đã đậm đà khi bạn ướp chúng trước đó) + 1/3 bát nước (bát ăn cơm) + ¼ quả chanh (1 thìa café dấm hoặc 1 quả quất).

Khuấy đều hỗn hợp cho tan hết đường. Hỗn hợp trên sẽ được dùng sau khi gà rán xong.

Bắc chảo mỡ, khi mỡ nóng già, cho gà đã ngấm gia vị vào. Lửa để to.
Thịt gà sẽ nhanh chóng vàng mặt (sau khoảng 5 phút), khi mặt dưới đã vàng rộm, bạn mới nên lật để rán vàng tiếp mặt sau.

Khi thịt gà đã được rán vàng hai mặt, bạn đổ tiếp nước xốt đã được pha chế từ trước vào, vặn nhỏ lửa (để liu riu). Thỉnh thoảng đảo mặt miếng thịt cho nước xốt ngấm đều. Để như vậy khoảng 10 phút là món ăn của bạn được hoàn tất.

Bày món:

Thịt gà thái miếng nhỏ, bày ra đĩa, rưới nước xốt lên trên.
Dọn ăn kèm bánh mì, cà chua, dưa chuột, xà-lách.
Đây là món ăn nhanh, đầy đủ dưỡng chất và chắc chắn sẽ hấp dẫn vô cùng đối với những người thân yêu trong gia đình bạn. Gà rán xốt chua ngọt ăn kèm bánh mì thực sự phù hợp cho một bữa sáng gia đình đủ chất để ngày làm việc thêm hiệu quả.

No comments: