Jan 13, 2011

Chuẩn bị bữa ăn cho bé

Cách nấu bữa sáng nhanh

Bạn có thể mua sẵn nui, mì hủ tíu ở quán nhưng nhớ để nước súp riêng (vì trẻ không nên ăn nước súp này do nêm nhjiều bột ngọt).

Thực hiện:
Nui, mì hay hủ tíu cắt nhỏ tuỳ thuộc vào khả năng nhai, nuốt của trẻ.
Tôm, thịt, gan, tim, huyết,... băm nhỏ (cũng tuỳ vào khả năng của trẻ). Ướp chút tiêu, nước mắm, hành lá.

Nấu sôi 2/3 chén nước, cho thịt, tôm hay tim gan... vào nấu sôi và nêm nước mắm, một ít đường cho vừa ăn. Cho khoảng 50g mì, hủ tíu hay nui vào nấu mềm. Cho một chút hành, ngò cắt nhỏ vào, tắt bếp, sau cùng cho 1 - 2 muỗng cà phê dầu mè. Như vậy, trẻ có một cữ ăn sáng vừa ngon vừa nhanh chóng.

Cách nấu cháo nhanh và tiết kiệm

Nấu sẵn một nồi cháo trắng cho cả ngày. Bạn có thể nấu cháo từ gạo hoặc từ cơm. Nếu nấu cháo từ cơm, bạn tiến hành như sau: Khi nồi cơm đang sôi sắp cạn nước, bạn múc ra khoảng 1/3 tô cơm và thêm nwcs sôi vào đến đầy tô sao cho khi chín tương đương 2 cữ ăn của trẻ. Cho tô cơm đã có nước sôi này vào nồi cơm hấp tiếp. Khi cơm chín, bạn cũng đã có một tô cháo sắp nhừ. Bạn chỉ việc tiếp tục nấu thêm khoảng 5-10 phút với cá/thịt/tôm... để có một nồi cháo ngon và đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ.

Cách nấu cơm tán nhanh

Cơm nấu vừa chín lúc còn nóng bạn dùng muỗng cứng tán cho cơm nát ra, sau đó thêm ít nước để lại vào nồi cơm hấp thêm khoảng 5 - 10 phút nữa.

Bạn có thể nấu riêng bằng cách xay gạo cho bể nhỏ hoặc dùng gạo tấm nấu cho trẻ. Bạn có thể nấu khô vừa hay hơi nhão tuỳ sở thích của bé.
Món canh và món mặn bạn có thể nấu chung cho cả nhà nhưng nhớ lấy phần riêng cho trẻ rồi mới nêm bột ngọt vào (nếu gia đình quen nêm bột ngọt).

Bạn có thể dùng dao, thớt sạch (dành riêng cho trẻ) cắt hoặc băm nhỏ thức ăn để giúp trẻ nhai, nuốt dễ dàng hơn.

Bạn nhớ cho thêm 1 - 2 muỗng cà phê dầu mè vào thức ăn hoặc chén cơm của trẻ.

Nguồn: Công ty sữa Abbott
Sưu tầm: Ngô Thu Hiền

No comments: