Jan 21, 2011

Bốn món cho bé được chế biến từ cá

Cá chưa nhiều protein, là món ăn bổ dưỡng và dễ hấp thu. Ăn cá giúp trẻ phát triển trí não, cơ thể khỏe mạnh, Sau đây là 4 món ngon chế biến từ cá dành cho bé.

1. Cá viên hấp cà rốt bông cải (cho 4 phần ăn)

Nguyên liệu
Thịt nạc cá 250g, bông cải xanh 50g, cà rốt 50g, lòng trắng trứng 1 cái.
Gia vị: hành, gừng, rượu vang, muối, bột ngọt, bột năng, dầu ăn

Thực hiện
Thịt nạc cá tán nhuyễn; cho nước ép hành gừng, muối, boệt ngọt, lòng trứng vào, trộn đều, vo thành những viên nhỏ cho vào nồi nước, luộc chín.
Bông cải xanh cắt lấy phần hoa, tách miếng nhỏ. Cà rốt cắt mỏng, tỉa hình thú, tất cả đem luộc chín.
Cho dầu vào chảo, rót nước dùng vào, nêm muối, bột ngọt, thêm nước sôi, cho bột năng vào làm sánh nước, bạn sẽ có món cá hấp ngon.

2. Cá bơn sao (với cà chua & khoai tây) (cho 4 phần ăn)

Nguyên liệu
1 miếng cá, lọc kỹ. 2 quả cà chua bỏ vỏ, bỏ hạt, thái nhỏ. Một chút bơ hoặc margarine. 150ml sữa. 1 củ khoai tây, gọt vỏ, thái nhỏ.

Thực hiện
Cho cá vào đĩa, đổ cà chua lên, thêm 1 phần margarine hoặc bơ. Đổ 1 phần sữa vào. Đậy kín bằng giấy thiếc, cho vào lò khoảng 3 phút.
Trong khi đun cá, đun sôi khoai tây. Khi khoai mềm, nghiền nhuyễn với một chút sữa và bơ hoặc margarine còn lại.
Cá chín đem xay nhuyễn cùng với nước còn lại vừa nấu. Trộn lẫn cùng với khoai tây hoặc nghiền.

3. Cá & sốt pho mát (cá, sữa, bơ, pho mát, bột mỳ, nhánh hành tây) (cho 6 phần ăn)

Nguyên liệu
175g cá, lọc sạch. 3 thìa sữa. Một chút bơ. Sốt pho mát: 20g bơ, 2 muỗng bột mì tinh, 175ml sữa, 65g bơ Cheddar, nạo. 1 nhánh lá hành tây, thái nhỏ.

Thực hiện
Cho cá vào đĩa, đổ bơ lên. Đậy lại cho vào lò khoảng 4 phút. Để chuẩn bị sốt pho mát, đun chảy bơ, cho bột mỳ vào khuấy đều. Đổ từ từ sữa vào. Đun nhỏ lửa cho đến khi được một thứ nước sánh màu trắng. Đun sôi trong vòng 1 phút, đảo đều tay. Nhấc chảo ra, cho thêm pho mát nạo vào. Tiếp tục khuấy đều cho đến khi tan hết. Cho thêm nhánh hành tây đã thái nhỏ vào. Lấy cá và lấy thìa tách cá ra, phải đảm bảo là cá không còn xương. Cho cá và sốt pho mát vào xay nhuyễn. Lọc qua rây.

4. Cá sốt cam (cho 5 phần ăn)
Nguyên liệu
225g cá, lọc kỹ. 120ml nước cam vắt. 40g pho mát, nạo. 1ít mùi tây. 25g bột ngô. 7g margarine.

Thực hiện
Cho cá vào đĩa, phủ nước cam, pho mát, mùi tây và bột ngô thêm margarine. Đậy bằng giấy thiếc. Cho vào lò đến khi chín (khoảng 4 phút). Lấy cá ra, cẩn thận loại bỏ xương. Xay nhuyễn hỗn hợp (cả nước sốt cá).

No comments: