Jan 28, 2011

Mẹo ăn thoải mái mà không béo

Vẫn bảo đảm lượng dinh dưỡng, không quá thòm thèm hay phải kiêng khem… dưới đây là vài mẹo để bạn có thể ăn thoải mái mà không béo.

Chọn nguyên liệu thô

Gạo lức hay các loại gạo có màu nâu, đỏ, tím… là những thực phẩm giàu chất xơ, dễ tiêu hóa. Nếu bạn vẫn không quen ăn các loại gạo này, hãy ngâm qua một đêm, sau đó trộn chung với gạo thường để nấu cơm.
Đây là bí quyết để bạn vẫn có thể thưởng thức cơm nhưng vẫn có thể giảm cân thành công.

Thêm hạt và các loại ngũ cốc

Đậu đỏ, đậu Hà Lan, đậu nành và các loại đậu khác không chỉ giàu khoáng chất, các nguyên tố vi lượng mà cũng chứa rất nhiều chất xơ, protein phong phú, đặc biệt nhanh mang lại cảm giác no.
Hãy trộn các loại đậu với gạo theo tỷ lệ 1-1 cho các bữa ăn hàng ngày. Nhưng nhớ với các loại đậu cứng nên ngâm trước mấy tiếng để nấu được nhanh chín.

Thêm chất kết dính

Yến mạch, lúa mạch hay rong biển… đều có độ nhớt và chất kết dính, giàu chất xơ, khi kết hợp với gạo nấu cơm có thể làm tăng độ nhớt của thực phẩm, làm chậm tốc độ tiêu hóa.

Thêm rau, nấm

Các loại rau củ, nấm, rong biển, măng trúc, trái cây… đều giàu vitamin và chất xơ lại nhiều nước, nên nhanh chóng tạo cho bạn cảm giác no nhờ đó mà lượng thức ăn nạp vào cơ thể sẽ ít hơn.

Theo Dân Việt

No comments: