Jan 28, 2011

Ăn nho khô chữa rụng tóc

Rất nhiều người cảm thấy lo lắng khi thấy tóc của mình bị gãy rụng.
Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới chứng gãy rụng tóc là cơ thể của chúng ta không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng tóc.

Dưới đây là một số thực phẩm giúp ngăn ngừa chứng rụng tóc và giúp mái tóc luôn chắc khỏe.

Cá, trứng và đậu nành

Thành phần tóc của chúng ta chủ yếu là protein. Vì thế, muốn có một mái tóc khỏe mạnh và không bị gẫy rụng, bạn cần đảm bảo cung cấp đủ protein cho mái tóc của mình. Bạn có thể bổ sung chất protein cho cơ thể bằng việc ăn nhiều các thực phẩm như: cá, trứng, đậu nành, thịt gà, quả hạnh, sữa chua. Bênh cạnh đó, bạn cũng nên chú ý tránh ăn nhiều các thực phẩm giàu chất béo vì đây là một trong những nguyên nhân khiến tóc hay gãy rụng.

Nho khô, chà là, và cải xoăn

Sắt đóng vai trò quan trọng trong quá trình cơ thể sản sinh ra hemoglobin – một thành phần của máu giúp vận chuyển ôxy tới bề mặt da và các cơ quan trong cơ thể chúng ta. Khi lượng hemoglobin trong máu cao, lượng ôxy được vận chuyển tới các cơ quan nhiều hơn và nhanh hơn. Điều này cũng giúp tóc của bạn khỏe mạnh hơn.

Bạn có thể dễ dàng bổ xung chất sắt qua cac thực phẩm hàng ngày như nho khô, quả chà là, cải xoăn, ngũ cốc,... Ngoài ra, để tăng cương khả năng hấp thụ chất sắt của cơ thể, bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu Vitamin C như: cam, dâu tây và chanh.

Giá đỗ, dưa chuột và khoai tây

Chất silic điôxít trong thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng giúp ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc phát triển chắc khỏe hơn. Hợp chất này có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ vitamin và khoáng chất tốt hơn. Để bổ xung chất silic điôxít, bạn nên ăn nhiều các loại thực phẩm như giá đỗ, vỏ dưa chuột, hạt tiêu, ớt và khoai tây. Những loại thực phẩm này có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, nếu chúng được ăn ở dạng tươi sống.

Theo Fox News/Bee.net.vn

No comments: