Jan 21, 2011

Uống nước thế nào mới đúng cách?

Khi đổ mồ hôi, bạn đã mất khá nhiều muối nên đôi khi uống bao nhiêu nước cũng không thấy đủ. Nhưng chỉ cần pha thêm chút muối, bạn sẽ thoả cơn khát ngay và lấy lại cân bằng cho cơ thể.

Khi ở nhà
- Nên uống nhiều nước giữa các bữa ăn và càng nhiều nước hơn khi mệt mỏi hay đau đầu. Nước bạn uống cũng cần được đảm bảo về độ tinh khiết.
- Cho một chút muối vào nước đun sôi để nguội trước khi uống sẽ giúp tăng "chất lượng" cho nước. Việc đổ mồ hôi khiến ta mất khá nhiều muối nên đôi khi uống bao nhiêu nước cũng không thấy đỡ khát. Nhưng chỉ một chút muối được pha thêm vào nước thôi sẽ giúp bạn hết cơn khát và lấy lại cân bằng cho cơ thể.
- Hãy uống nước khi vừa thức dậy vào sáng sớm và còn chưa kịp ăn gì. Đây là thời điểm cơ thể bạn sẽ hấp thu nước một cách dễ dàng và sảng khoái sau giấc ngủ.
- Uống sữa tươi, sữa đậu nành, ăn súp đậu xanh và cháo đặc sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc ăn các đồ ăn "nặng" vào buổi sáng. Bạn cũng có thể ăn súp cà chua, uống nước mận ép, hoa quả ép hỗn hợp sau các bữa ăn. Lượng nước hoa quả này sẽ bổ sung cho cơ thể rất nhiều vitamin cũng như giúp cơ thể đề kháng tốt hơn với cái nóng của mùa hè.

Khi đi du lịch
- Hãy mang theo một chai nước muối (pha khoảng 1 gram cho mỗi 500 ml nước). Nước muối cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất khoáng như natri và kali.
- Uống nước nhiều lần nhưng mỗi lần chỉ nên uống ít một. Lượng nước bạn uống trong khoảng 1 giờ đồng hồ không nên vượt quá 1 lít.
- Không nên uống nước quá lạnh. Nó sẽ làm hỏng dạ dày của bạn. Nhiệt độ nước tốt nhất chỉ nên ở khoảng 10 độ C.
- Uống một chút nước ngọt để cung cấp thêm lượng đường dự trữ cho cơ thể.
- Và cuối cùng, không bao giờ cho phép mình uống nước của các con sông, hồ ở các địa điểm du lịch vì nó rất dễ khiến bạn bị nhiễm khuẩn và ngộ độc.

No comments: