Jan 13, 2011

4 thực phẩm lành mạnh

Một nghiên cứu mới được công bố của Hội Nội khoa Mỹ cho biết, có 4 loại thức ăn, nếu sử dụng chúng thường xuyên, sẽ giúp giảm 30% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân. Đó là: Chocolate, tỏi, trà xanh và nho đỏ.

Chocolate
Chất phenylethylamines tìm thấy trong chocolate rõ ràng có tác dụng làm thoải mái tinh thần. Nhiều tài liệu cũng chứng minh, từ xưa, người Aztec đã sử dụng cacao như một vị thuốc.

Tỏi
Tỏi là thức ăn có tác dụng chống lại bệnh tật mạnh nhất, nhất là đặc tính kháng virus (tỏi diệt được các virus gây cảm, cúm).
Tiến sĩ James North, một nhà vi sinh vật học thuộc Đại học Brigham Young, khuyên: "Khi cảm thấy bắt đầu đau họng, bạn hãy ăn ngay tỏi".

Trà xanh
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học bang Kansas gần đây đã tiến hành định lượng một chất kháng ôxy hoá trong trà xanh và phát hiện rằng, chất này trong trà có hiệu lực gấp 100 lần vitamin C và gấp 25 lần vitamin E trong việc bảo vệ các tế bào chống lại những tổn thương có liên quan với bệnh ung thư, bệnh tim và những bệnh khác.

Nho đỏ
Việc uống rượu chát với mức độ vừa phải sẽ giúp tăng sức khoẻ và tuổi thọ. Tác dụng này có liên quan tới đặc tính kháng ôxy hoá mạnh của những chất có trong nho đỏ - gọi là các bioflavinoids.
Chúng ta cũng có thể tận dụng quả dâu tằm (cũng giàu bioflavinoids) để làm rượu, giúp tăng sức khỏe và tuổi thọ.

Theo Sài gòn Tiếp thị

No comments: