Jan 13, 2011

Những ai không nên ăn nhiều dưa hấu?

Nếu mới bị cảm, dù là cảm nóng hay lạnh, bạn không nên ăn nhiều dưa hấu vì sẽ làm cho khả năng tán nhiệt trong người kém đi, bệnh lâu khỏi hơn.

Người chớm mắc cảm nếu ăn nhiều dưa hấu sẽ làm cho mức độ giải tỏa độc tố chậm hơn, dẫn đến chữa trị dai dẳng, thậm chí khiến bệnh nhân lún sâu hơn trong tình trạng, buồn bực, uể oải, khó thở, tạo điều kiện cho virus cúm thâm nhập gây hại. Khi bệnh nhân rát họng, có thể ăn vài miếng dưa hấu nhỏ để làm dịu họng nhưng đừng ăn quá nhiều.

Những người sau cũng không nên dùng dưa hấu:

Bệnh nhân tiểu đường: Dù chỉ mới có triệu chứng hay mắc bệnh lâu ngày, bệnh nhân tiểu đường cũng đều phải hạn chế tối đa việc ăn dưa hấu vì chúng làm tăng lượng đường trong máu, nếu nặng có thể gây phản ứng hôn mê, tiến tới suy giảm thần kinh, kéo theo giảm tuần hoãn não

Bệnh dạ dày: Những người mắc bệnh dạ dày đi lỏng, rối loạn tiêu hóa nếu ăn dưa hấu nhiều sẽ trướng bụng, đi chảy, kém ăn, đường ruột và dạ dày dễ tổn thương. Những người mắc chứng đi tiểu nhiều ban đêm càng phải kiêng ăn dưa hấu.

Thận yếu: Trong một thời gian ngắn, lượng nước trong cơ thể tăng vọt vượt quá nhu cầu sinh lý của cơ thể trong khi chức năng thận đã suy yếu. Do đó, khả năng điều tiết của thận càng kém, yếu thêm.

Viêm loét vòm miệng: Ăn quá nhiều dưa hấu càng tăng thêm viêm loét.

No comments: