Jan 13, 2011

Đúng sai trong quan niệm về tóc

Bạn luôn băn khoăn tự hỏi, không hiểu mình chăm sóc tóc đã đúng cách hay chưa. Hãy cùng 24H.COM.VN tìm hiểu một số quan niệm đúng và sai trong chăm sóc tóc để tìm cho mình một biện pháp tốt nhất.

1. Nên thay đổi dầu gội thường xuyên

Đúng: Người ta không thực sự biết tại sao phải thay đổi dầu gội thường xuyên nhưng hiệu quả thì rất tốt. Thực tế, có rất nhiều thành phần chất tẩy khác nhau trong các loại dầu gội. Cần biết rằng, tóc bạn thường thay đổi theo loại chất tẩy có trong mỗi loại dầu gội. Do đó, chúng sẽ trở nên sạch hơn và bóng hơn nếu bạn thay đổi dầu gội thường xuyên.

2. Cần phải sử dụng chất làm đẹp tóc (sau khi gội) cùng loại với dầu gội

Sai: Bạn không cần thiết phải sử dụng chất làm đẹp tóc cùng loại với dầu gội. Nếu tóc bạn càng nhờn, thì chất làm đẹp tóc càng phải nhẹ hơn (về nồng độ) để không làm tóc bị nhờn hơn. Với tóc khô, tốt nhất bạn nên sử dụng kem hoặc mặt nạ, thường hiệu quả hơn là chất làm đẹp tóc.

3. Tự nhuộm tóc sẽ rất nguy hiểm

Sai: Nếu liều lượng trong lọ thuốc nhuộm tóc vừa đủ cho mái tóc của bạn và bạn chọn được màu thích hợp thì không có gì là nguy hiểm cả.Thực tế, các thợ cắt tóc cũng sử dụng cùng một loại thuốc nhuộm tóc giống như bạn tự làm ở nhà, chỉ khác là họ thành thạo hơn bạn nên việc định lượng cũng như thời gian nhuộm của họ tốt hơn mà thôi.

4. Bôi dầu ôliu lên tóc sẽ giúp tóc khoẻ hơn

Điều này vẫn còn là chủ đề tranh luận. Dầu ôliu không hề có hại, nhưng nó có thể gây ra vấn đề liên quan đến việc xả tóc. Thực tế, dầu ôliu rất khó gội sạch vì nó rất nhờn. Do đó, bạn phải xả tóc thật lâu, thật mạnh thì mới có thể gội sạch được lượng dầu ôliu bám trên tóc. Kết quả là: bạn có nguy cơ làm hỏng lớp ngoài của tóc.

5. Nước cốt chanh giúp tóc bóng hơn

Đúng: Chanh và chất chống vôi hoá, là thành phần giúp tóc bóng hơn. Có thể thấy sự hiện diện của chanh trong thành phần dầu gội cho tóc bị mờ, xỉn. Cũng giống như chanh, giấm táo cũng rất tốt cho tóc.

6. Không nên sử dụng máy sấy tóc

Đúng nếu bạn sử dụng chế độ nóng. Sấy tóc ở chế độ nóng có thể giúp tóc thành nếp theo ý muốn nhưng sức nóng có thể làm hỏng sợi tóc. Vì vậy, nên hạn chế sử dụng máy sấy tóc và nên sử dụng ở chế độ mát.

7. Trong mọi trường hợp, dưỡng tóc chống rụng sẽ rất tốt

Sai: Chỉ nên sử dụng sản phẩm dưỡng tóc chống rụng khi tóc bạn rụng quá nhiều với số lượng hơn 100 sợi/ngày.

8. Nếu ngọn tóc bị hỏng, tóc sẽ không mọc được hoặc mọc rất chậm

Sai: Việc mọc tóc chỉ phụ thuốc vào mức độ của da đầu, không phụ thuộc vào ngọn tóc. Vì vậy, bạn có thể để tóc mọc khi bạn muốn.

9. Da đầu bị ngứa đồng nghĩa với việc đầu bị gàu

Đúng. Nếu da đầu bạn bị ngứa nghĩa là chúng bị khô và sẽ bị tróc vảy. Thực tế, viêm da đầu có liên quan đến một siêu hoạt tính sinh ra quá nhiều ở trên da đầu. Chúng sẽ bị rụng xuống. Đó chính là gàu.

No comments: