May 9, 2011

Kính sát tròng điều chỉnh tật cận thị

(TNO - 8/5/2011) Chỉ đeo chúng vào buổi tối và gỡ ra vào buổi sáng sẽ giúp mang lại thị giác bình thường vào ban ngày mà không cần dùng đến kính sát tròng.

Tật cận thị ở trẻ em có thể tiến triển chậm đi hoặc thậm chí ngừng lại bằng cách đeo cặp kính đặc biệt này.
Theo trang tin Top News, phát hiện này cho thấy kính mắt orthokeratology có thể giúp giảm thiểu tỷ lệ mắc tật cận thị ngày càng nhiều cũng như độ nặng của tật cận thị trên thế giới và đặc biệt ở châu Á.


“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy kính mắt orthokeratology tỏ ra hiệu quả, ít nhất là về ngắn hạn, trong việc ngăn chặn những biến chuyển ở mắt làm gia tăng cận thị”, bà Helen Swarbrick, trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Đại học New South Wales (Úc), cho biết.

Kính orthokeratology đã được sử dụng trong nhiều năm và chủ yếu dùng để điều chỉnh tật cận thị từ nhẹ đến trung bình.

“Sau khi đeo kính trong một giờ và tháo ra, nhiều người cận thị có thể đọc thêm 2 dòng ở bên dưới trên bảng chữ cái chuẩn dùng để đo thị lực tiêu chuẩn”, bà Helen nói.

“Hiệu quả thật ấn tượng. Sau một đêm đeo kính orthokeratology, thị lực của người sử dụng có thể cải thiện đến mức họ nhìn thấy thêm được từ 6 đến 7 dòng trên bảng chữ cái chuẩn”.

Nghiên cứu cho thấy hầu hết trẻ em đeo kính orthokeratology ức chế ly độ của mắt trong khi kính bình thường không thể làm được điều đó.

Quyên Quân

No comments: