May 25, 2011

Những người sống lâu thường có đặc điểm gì?

Người có tai dài một chút hay những người thường xuyên mơ là những người thuộc nhóm có tỷ lệ sống lâu.

1. Người thấp: Các nhà khoa học Mỹ chỉ ra rằng con người luôn có một độ cao thích hợp cho việc sống lâu. Đối với nam giới độ cao này là 1,65m đến 1,68m còn đối với nữ giới là 1,59m đến 1,62m.

2. Người hơi nặng cân một chút: Một cuộc điều tra về quan hệ giữa tuổi thọ và cân nặng với 6 triệu người cho thấy, những người hơi nặng cân một chút sẽ có sức đề kháng cao hơn những người gầy bởi vậy mà họ sống thọ hơn.

3. Người có tai dài: Các chuyên gia cho rằng những người có tai dài thường sống lâu bởi thận của họ rất khỏe.

4. Người có vòng eo nhỏ: Hơn 95% những người sống trên 75 tuổi đều là những người có vòng eo nhỏ và ít mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

5. Người là con đầu lòng: Một cuộc điều tra tại Trung Quốc cho thấy con đầu lòng và con thứ hai thường có tuổi thọ cao nhất. Trong số những người có tuổi thọ trên 90% thì số người là con đầu lòng và con thứ hai chiếm 60,6%, còn tuổi thọ trên 100 tuổi lại chiếm 77,3%.

6. Người thường xuyên mơ: Nghiên cứu của Nhật Bản chỉ ra rằng hypnosis chính là nhân tố ảnh hưởng đến các giấc mơ của con người. Những người thường xuyên mơ do tác động của hypnosis rất dễ sống lâu.

7. Người có nhóm máu B: Những người có nhóm máu B thường rất ung dung, tự tại, tính tình hòa nhã . Những người có nhóm máu B chiếm 83% trong số những người sống lâu./.

Lan Phương (Vietnam+)

No comments: