May 19, 2011

Sukem, công thức và cách làm

Công thức làm vỏ:

Nguyên liệu:
Nước : 375ml
Bơ : 150gr
Đường: 1 nhúm
Muối: 1 nhúm ( 1 thìa cà fê nhỏ xíu)
Bột mỳ: 225gr
Trứng : 9 quả (trứng gà ta)
Cách làm: Nước, bơ, đường, muối cho vào xoong đun sôi, bột mỳ rây rồi đổ ụp vào xoong dùng cái muôi gỗ đảo đều đến khi bột sánh mịn (thường thì khi cho bột vào em điều chỉnh nhiệt ở mức nhỏ nhất có thể) và đánh trên bếp khoảng 2-3 phút nhìn đến khi thấy bột chín và mịn là được.

Bắc ra khỏi bếp, trứng đập ra bát lấy cả lòng trắng lẫn lòng đỏ. Nếu làm nhân đôi công thức thì đổ trước vào một nửa dùng máy đánh trứng đánh cho đều có độ quện cho tiếp chỗ còn lại vào đánh đến khi bột có độ sánh, mịn là được.

Chuẩn bị khay (lót giấy nến chống dính) và cho bột đã đánh nhuyễn 












Nhân su kem

Sữa tươi không đường : 1 lít

Đường trắng: 190gr

Bột ngô : 50gr

Bột mỳ : 50

Lòng đỏ trứng: 10

Vanilla: vài giọt
Cách làm: 

Lòng đỏ trứng đánh tan đều cho tiếp đường (dùng phới đánh bằng tay) cho tan cho tiếp bột mỳ, bột ngô vào đảo nhẹ tay cho quện đều là được.

Sữa cho vào xoong đun , trong khi đun thì nên khoáng tránh sát xoong và phải canh chừng kẻo sữa trào ra ngoài. Khi sữa sôi thì đổ từ từ vào hỗn hợp trứng ở trên, vừa đổ vừa khuấy đều đến khi hết sữa. xoong rửa lại cho sạch, đổ hỗn hợp sữa, trứng vào rây để rây mịn. Đặt tiếp lên bếp đun sôi vặn nhỏ lửa đun tiếp khoảng vài phút. Trước khi bắc xuống nhỏ vài giọt Vanilla vào cho thơm. Có thể chia đôi số nhân trên, một phần cho chocolate vào khuấy tiếp cho tan, hoặc cho cafe đổi vị cũng lạ miệng



Theo MyBiBo

No comments: