Jan 13, 2011

Đàn ông nằm ngủ úp sấp dễ bị hỏng "cậu nhỏ"

Dân Việt - Đấng mày râu nên chú ý, tư thế trong lúc ngủ có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Và nếu tư thế ngủ không hợp khoa học, chắc chắn chức năng tình dục của bạn cũng sẽ lãnh hậu quả.

Một nghiên cứu mới đây của các chuyên gia về giới hàng đầu của Đức kết luận, đối với nam giới, vị trí ngủ tốt nhất là nằm thẳng, và hai chân cách ra xa nhau, sẽ tránh được những nguy cơ và tác dụng phụ lên hệ thống sinh sản.

Theo kết quả điều tra, hiện nay, có rất nhiều đàn ông thích tư thế ngủ sấp, vì cho rằng nó mang lại sự thoải mái và ngủ sẽ ngon hơn.

Trong thực tế, tư thế ngủ này không chỉ gây áp lực lên toàn bộ các cơ quan, nội tạng trong cơ thể, gây khó thở, hơn thế nghiêm trọng hơn tư thế này tạo sức ép lớn lên "súng ống” và ảnh hưởng đến lưu thông máu của các cơ quan của hệ sinh sản.

Ngoài ra, tư thế này dễ làm “cậu nhỏ” bị nóng và ngột ngạt, ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình sản xuất và phát triển của tinh trùng.

Các chuyên gia về giới của Đức cũng khuyên đấng mày râu, không nên nằm nghiêng nhiều bên phải, vừa gây sức ép lên tim, vừa tạo “áp bức” lên bìu. Nguy hiểm nhất, với những thanh niên trong độ tuổi 12-18, vị trí ngủ này dễ gây ra tình trạng xoắn tinh hoàn.

Về lý thuyết, tình trạng xoắn tinh hoàn còn xảy ra với cả trẻ sơ sinh; nếu không điều trị sớm hay chủ quan bệnh này có thể dẫn đến vô sinh.

Ở tuổi thanh thiếu niên, xoắn tinh hoàn thường có các biểu hiện như đau dữ dội một bên bìu, vùng bẹn, vùng chậu. Bìu bị đỏ phù nề. Nếu không được điều trị sớm, có thể bị hoại tử, nhiều nguy cơ vô sinh.

Do vậy, ngủ thẳng người là tư thế khoa học và tốt nhất cho nam giới, bởi với tư thế này, các cơ quan sinh sản sẽ được nuôi dưỡng tốt nhất và thoải mái nhất.

Xuân Trang
Theo Health

Nam giới không nên nằm sấp



Có rất nhiều người có thói quen nằm sấp khi ngủ, điều này không chỉ dễ chèn ép vào nội tạng, gây tức ngực khó thở mà còn ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục ở nam giới.

Đặc biệt với thanh niên, thói quen này càng nguy hiểm hơnTrước hết, nằm sấp ngủ trong thời gian dài sẽ đè vào các mô xốp và kích thích dương vật, dễ gây ra xuất tinh thường xuyên. Xuất tinh thường xuyên có thể khiến cho người mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi lưng, thiếu tập trung, nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Nhiều bạn trẻ vốn đã nhạy cảm với sự kích thích của dương vật thì càng không nên lựa chọn cách nằm sấp khi ngủ. Những người thường xuyên xuất tinh, xuất tinh sớm cũng nên chú ý không nên chọn cách nằm ngủ này bởi vì có thể làm cho bệnh nặng hơn.

Ngoài ra, vùng bìu của nam giới là nơi sản xuất, lưu trữ tinh trùng, rất cần nhiệt độ ổn định. Nằm sấp sẽ khiến cho nhiệt độ của mô xốp tăng cao do không thoát nhiệt, gây ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của tinh trùng. Những người chưa lập gia đình càng cần chú ý điều này.

Vậy nằm ngủ ở tư thế nào là tốt nhất? Nói chung nguyên tắc cơ bản là không đè ép vào nội tạng và có cảm giác dễ chịu, thích hợp khi nghỉ ngơi. Tốt nhất nam giới nên nằm ngửa hoặc nghiêng sang phải khi ngủ, như vậy sẽ không đè vào túi tinh đồng thời cũng không gây áp lực với tim (nằm nghiêng về bên trái sẽ chèn ép gây áp lực với tim).

Theo Dân trí

No comments: