Jan 15, 2011

Những loại trái cây nên ăn trong mùa đông

TP - Ăn nhiều trái cây trong mùa đông là giải pháp được nhiều người lựa chọn để giảm thiểu việc khử nước do thời tiết hanh khô, ngoài ra nó còn có tác dụng tránh rét và tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh các chứng bệnh thường gặp trong ngày đông.

1. Cam, quít

Lựa chọn hàng đầu trong việc chọn trái cây cho mùa đông là những loại thuộc họ cam quýt, vì chúng có chứa một lượng rất lớn vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh các chứng bệnh thông thường vào mùa đông như cảm cúm, viêm họng, cảm lạnh…

Ngoài ra, các loại trái cây thuộc họ cam, quýt còn chứa canxi, photpho, caroten và axit xitric có tác dụng giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu.

Lưu ý: Trái cây thuộc họ cam quýt ăn trước giờ ăn 1 giờ hoặc sau khi uống sữa để không làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ.


2. Chuối

Đứng thứ hai là chuối. Loại trái cây này chứa nhiều vitamin, chất xơ, magiê, kẽm, rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là da và tóc. Ngoài ra còn có tác dụng phòng chống chứng đột quỵ và cao huyết áp.

3. Táo

Tiếp đến là táo. Đây loại quả chứa nhiều cácbonhyđrat và photpho có thể cải thiện chứng táo bón, tiêu hóa, giúp bình ổn lượng đường trong máu và phòng ngừa chứng bệnh sỏi thận. Táo còn là loại quả có khả năng giữ nhiệt cho cơ thể.

Lưu ý: Không nên ăn táo trước bữa ăn vì nó sẽ có ảnh hưởng không tốt tới việc hấp thụ thức ăn.

4. Hồng

Quả hồng chín chứa nhiều chất xơ gấp 2 lần so với các trái cây khác, giàu chất chống oxy hóa, nhiều nước, vitamin C, vitamin A, protein và là nguồn cung cấp chất sắt, canxi, magiê tuyệt vời. Có tác dụng lợi tiểu, xoa dịu thần kinh, chống lại các vi khuẩn có hại, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, giảm nguy cơ bị sỏi thận.

Quả hồng rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là khi bạn đang ăn kiêng. Người ta còn dùng hồng để chữa rối loạn tiêu hóa, nhờ có chất keo pectin tự nhiên.

Khổng Thu Hà (Theo LC)

No comments: